เชียงราย ขยายผลยึดทรัพย์ ขบวนการค้ายาเสพติด

admin2

เชียงราย ขยายผลยึดทรัพย์ ขบวนการค้ายาเสพติดจากชายแดนเชียงราย กลุ่ม อาก๋วย แม่ฟ้าหลวง ยาบ้า 2 ล้านเม็ด ขยายผลและยึดทรัพย์เพิ่มร่วม 20 ล้าน ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงรายพ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผบก.สส.ภ.5 นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภาค 5 พ.อ.อดุลย์ ลอยฟ้า รอง เสธ. ศป.บส.ชน. พ.อ.ขวัญประชา แก้วแปง หน.ฝวข.ศอ.บส.ชน. ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญยาบ้าจำนวน 2 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 7 คน ตรวจยึดรถยนต์ 3 คัน โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยปราบปรามยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5ประกอบด้วยกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ชุดสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติพื้นที่ตอนใน ตำรวจภูธรภาค 5 สภ.แม่ฟ้าหลวง สภ.แม่จัน สภ.เมืองเชียงราย สภ.บ้านดู่ สภ.แม่สาย จว.เชียงราย ปปส.ภ.5 และ ศป.ปส.ชน.
เหตุเกิดเมื่อวันที่ วันที่ 24 มี.ค.65 เวลาประมาณ 10.30 – 13.30 น. จำนวนผู้ต้องหา 7 คน ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 2 ล้านเม็ด ตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 3 คัน ข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน พฤติการณ์ในการจับกุม และตรวจยึด การจับกุมครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการจับกุมยาบ้าจำนวน 2 คดี ที่ทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้จับมาก่อนหน้านี้คือ คดีแรกเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ตำรวจภูธรภาค 5 ได้จับกุมยาบ้า จำนวน 440,000 เม็ด ในเขตท้องที่สภ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย โดยกรณีนี้จากการขยายผลพบว่าเป็นเครือข่ายของ นายอาก๋วย หรือตี๋ แซ่ซึ่ง คดีที่สองเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 ตำรวจภูธรภาค 5 ได้จับกุมยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด ในเขตท้องที่ สภ.แม่จัน จว.เชียงราย กรณีนี้จากการขยายผลพบว่าเป็นเครือข่ายของ นายอาก๋วย หรือตี๋ แซ่ซึ่ง ลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนด้านดอยหัวแม่คำ บ้านปางมะหัน อ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย ลำเลียงมาจุดพักยา ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวน พบว่านายอาก๋วย หรือตี๋ แซ่ซึ่ง กับพวกได้ดำเนินการจัดเตรียมรถยนต์มาตรวจสภาพรถที่ร้านซ่อมรถ เชื่อว่าจะเตรียมการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน จึงทำการเฝ้าสะกดรอยติดตาม จนกระทั่ง วันที่ 24 มี.ค.65 เวลาประมาณ 10.00-13.30 น. สามารถจับกุมตัวนายอาก๋วย พร้อมพวกรวม 7 คนได้พร้อมยาบ้าของกลางจำนวน 2 ล้านเม็ด ผู้ต้องหาให้การว่าได้รับจ้างจาก เสี่ยเต๋า หรือนายนัฐวุฒิ ปั่นพงษ์ ให้ลำเลียงยาเสพติดจาก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ไปยังภาคใต้ของประเทศ ในส่วนของการยึดทรัพย์สิน มีดังนี้ บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 3 หลัง รถยนต์จำนวน 6 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 5 คัน อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 2 กระบอก ทองรูปพรรณ เงินสดจำนวน 820,000 บาท รวมทรัพย์สินที่ยึดทรัพย์มูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ดำเนินการขยายผลในคดีนี้ทุกมิติ โดยการสืบสาวไปยังผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งถือเป็นขบวนการเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นการบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่อย่างเด็ดขาด การยึดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิด เพื่อเป็นการทำลายต้นตอเครือข่าย
ทั้งนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ที่จะถึงนี้ ตำรวจภูธรภาค 5 มีความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 8 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน โดยสั่งการ กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน นำเทคโนโลยีช่วยในการตรวจ สกัดกำชับด่านตรวจทั้งหมด เพิ่มความเข้มป้องกันสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในทุกจุด ด่านตรวจสกัด เข้มข้นทุกพื้นที่

Next Post

กาญจนบุรี - ผกก.ตชด.13 นำทีมปูพรม ทั้งทางบก-

กาญจนบุรี – ผกก.ตชด.13 นำทีมปูพรม ทั้งทางบก- […]

You May Like

ข่าวภูธร