ยะลา -ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำ

admin2

ยะลา -ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย พบปะผู้ประกอบการ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ.เบตง จ.ยะลา พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซีย เดินทางเข้า-ออก ด่านไทย-มาเลเซีย หลังมีการเปิดด่านทางบกอย่างเป็นทางการ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ วันนี้ 28 มี.ค.65 ที่ร้านอาหารฮันตาน่า อ.เบตง จ.ยะลา นางมาศวิน ไซนาล อาบีดีน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาพบปะ หารือ กับผู้ประกอบการ ธุรกิจการท่องเที่ยว ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าประเทศมาเลเซียหลังมีการเปิดด่านทางบกอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูการท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซียหลังจากที่ได้ผลกระทบอย่างหนักจากโควิค -19 ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา โดยมีนายอาลี ดูดิง รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายโตหอง แซ่หลี่ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง นายนรินทร์ เรืองวงศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง ผู้ประกอบการ ธุรกิจการท่องเที่ยว ร้านอาหาร คาเฟ่ ร่วมให้การต้อนรับ
นางมาศวิน ไซนาล อาบีดีน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่า รัฐบาลประเทศมาเลเซียได้เดินหน้าผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นอย่างมาก ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวลดลงถึง 70-80 % ประเทศมาเลเซียจึงต้องพิจารณาเปิดด่านชายแดนจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเดิมคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคม แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้ต้องเลื่อนออกไป แต่ขณะนี้ทุกอย่างอยู่ในระดับที่ไม่น่ากังวล ประเทศได้เตรียมเข้าสู่การเปลี่ยนโรคโควิดไปสู่ โรคประจำถิ่น รัฐบาลจึงเร่งดำเนินการตรียมความพร้อมเพื่อเปิดด่านทางบก รับนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้าประเทสไทย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ ใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลต่อการฟื้นฟูธุรกิจด้านอื่นๆ อีกด้วย
ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย กล่าวอีกว่า สำหรับข้อกำหนดการเดินทางเข้ามาเลเซี ชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว เมื่อเข้ามาเลเซียจะไม่ต้องกักตัวอีก แต่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบอาร์ที-พีซีอาร์ 2 วันก่อนการเดินทาง และตรวจแบบเอทีเคภายในเวลา 24 ชั่วโมงหลังเดินทางถึงมาเลเซีย และตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ผู้เดินทางที่ประสงค์จะเดินทางเข้าประเทศมาเลเซียไม่ต้องสมัคร MyTravelPass นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องซื้อประกันการเดินทางและประกันที่ครอบคลุมเกี่ยวกับ COVID-19 ตามข้อกำหนด ผู้เดินทางต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสุขภาพทั้งหมดที่ถูกบังคับใช้ในประเทศมาเลเซีย การสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ และการเช็คอินผ่านแอปพลิเคชัน MySejahtera ในแต่ละสถานที่ ยังคงเป็นแนวทางปฏิบัติมาตรฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จำกัดที่มีผู้คนพลุกพล่านจำนวนมาก รัฐบาลยังได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเต็มที่ แม้ว่าจะยังได้รับการส่งเสริมให้เว้นระยะห่างทางกายภาพก็ตาม และจะอยู่ร่วมกับโควิด และให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติมากขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐานล่าสุด SOP สำหรับการเปิดชายแดน สามารถศึกษาข้อมูลชมเว็บไซต์ https://www.malaysia.travel/travel-alertท้ายคลิปสัมภาษณ์…นางมาศวิน ไซนาล อาบีดีน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=HFNq_-WAlv8[/embedyt]ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

Next Post

วันที่ 28 มีนาคม 2565 ณ โรงแรมไดมอนด์ ปาร์คอิน

วันที่ 28 มีนาคม 2565 ณ โรงแรมไดมอนด์ ปาร์คอิน รีส […]

You May Like

ข่าวภูธร