หนุ่มใหญ่โพสต์ในสื่อโซเชี่ยลอ้างฝ่ายปกครองพร้อมตำรวจเข้าค้นบ้านเงินสด 8,000 บาท กล้วยสุก พร้อมอึ่งหาย บอกพฤติกรรมไม่น่ารัก เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์

admin2

หนุ่มใหญ่โพสต์ในสื่อโซเชี่ยลอ้างฝ่ายปกครองพร้อมตำรวจเข้าค้นบ้านเงินสด 8,000 บาท กล้วยสุก พร้อมอึ่งหาย บอกพฤติกรรมไม่น่ารัก เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คใช้ชื่อ หนานศักดิ์คนเหนือ พุฒพงษ์ โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ลูกหลานเมืองโพง (สันติสุขน่าน) ข้อมความว่า “เช้านี้มีพวกปกครองกับตำรวจสันติสุขมาค้นบ้านที่ผมพักอาสัยอยู่พวกมันขะโมยทุกอย่างที่อยู่ไนบ้านสตังค์ผม 8,000 พวกมันก็เอาไปรวมถึงอึ่งที่ขังไว้พวกมันก็เอาไปขนาดกล้วยสุขพวกมันก็เอาข้าวสุขพวกมันก็แดกพี่น้องคิดว่ามันเฮี้ยขนาดใหนหรือว่าพวกมันไม่มีจะแดกพวกมันเป็นโจนไม่ไช่ตำรวจเพราะว่าพวกมันทำได้อย่างหมาจอนจัดเฮี้ยจริงๆปกครองกับตำรวจสันติสุข” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างหนัก อาทิ “แย่มากครับ / แจ้งความดำเนินคดีไปคับการขึ้นบ้านค้นบ้านไม่มีหมายศาลมาก้ผิดแล้วเอาให้หนักกร่างดีนักพวกนี้เอาบักทรัพด้วยคดีเอาบุกรุกด้วยถ้าเขาผิดจิงไม่สร้างเรื่อง บอกเลยตำรวจพวกนั้นโดนวินัยอีกมีอ่วมผมในฐานะคนจบกฏหมายคน1และไม่ยอมให้มันกร่างไปมากดำเนินคดีไปคับอย่ารับคำขอโทษจะไปทำคนอื่นอีก / ยุคสมัยข้าวยากหมากแพง ขโมย ขโจร เต็มบ้านเติมเมืองช่างน่ากลัวมากครับ / ถ้าเป็นเรื่องจริงนี่โคตรเหี้ยเลยครับ คนที่เคยโดนเท่านั้นที่รู้ / เสียจื่อหมดเจ้าจะนี่อายแทน / จริงแท้แค่ใหน..ติดตามจร้าา..อยากอึ่งกะบ่ว่าน้อ55++”

ด้านผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้น ได้รับคำชี้แจงว่า ตามที่ได้มีการลงข้อความโดยผู้ใช้ชื่อว่า “หนานศักดิ์คนเหนือ พุฒพงษ์” ในกลุ่ม ลูกหลานเมืองโพง(สันติสุข น่าน) ว่าได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันติสุข เข้าทำการตรวจค้น แล้วได้มีการตรวจยึดเงินสด 8,000 บาท พร้อมทรัพย์สินอื่นๆ ไปนั้น กระผม พ.ต.ท.นที สุทธน้อย สว.สอบสวน สภ.สันติสุข ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้ดำเนินการแจ้งว่า กรณีดังกล่าวได้มีการปฏิบัติหน้าที่จริงโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสันติสุข เข้าร่วมกันตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 8 ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน กรณีเนื่องจากมีการสืบสวนทราบว่าที่บ้านดังกล่าวมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น แต่เมื่อเจ้าของบ้านได้เห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้รีบหลบหนีไป ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นพบอาวุธปืน จำนวน 5 กระบอก เครื่องกระสุนปืน จำนวน 5 นัด เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 1 เครื่อง และได้ตรวจยึดเงินสดอีกจำนวน 5,000 บาท ที่วางอยู่ที่บริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดสิ่งของส่ง พ.ต.ท.นที สุทธน้อย พงส. สภ.สันติสุข จ.น่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 น.เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จ.น่าน ,พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน , พ.ต.อ.ภัทรณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ,พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง รอง ผบก.ภ.จ.น่าน จนท.ตร ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี รอง ผกก.ฝอ.ภ.จ.น่าน/ หน.ชปส.

ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา ,ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ นายธนัชฌาย์ นาตัน ปลัดอำเภอสันติสุข เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.จนท.ฝ่ายปกครอง อ.สันติสุข ได้รับแจ้งจากสายข่าวและจากการสืบทราบว่านายเสา พุฒพงษ์ ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 13 ตำบลบ่อแก้ว อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 8 ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบตามที่อยู่ข้างต้น

ในเวลาต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ เดินทางไปถึงบ้านของนายเสาฯ ยังไม่ทันได้แสดงตัวและแจ้งความประสงค์ให้กับบุคคลในบ้านทราบ เจ้าหน้าทีสังเกตเห็นนายเสาฯได้แอบออกไปทางประตูหลังบ้านแล้วหลบหนีเข้าไปทางสวนหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงรีบวิ่งติดตามไปแต่ไม่พบตัวนายเสาฯ ซึ่งอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีหายไป

หลังจากนั้นจึงได้เชิญตัวนายจรูญ ปูรี ผู้ใหญ่บ้าน และนางนภารัตน์ ปันจู ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านแก่งโสภา หมู่ที่ 8 ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน เป็นพยานนำในการตรวจค้นบ้านของนายเสาฯ ก่อนตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์จนเป็นที่พอใจแก่พยานทั้งสอง จึงร่วมกันตรวจค้นต่อหน้าพยานทั้งสอง ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ฯ พบของกลางดังรายการต่อไปนี้

1.อาวุธปืนยาวแบบประดิษฐ์เอง(ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก โดยกระบอกหนึ่งตรวจค้นพบวางอยู่บนโต๊ะเครื่องมือช่างซึ่งตั้งอยู่ในโถงหลังบ้านที่เกิดเหตุ อีกกระบอกหนึ่งตรวจพบวางพิงพนังห้องซึ่งอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน

2.เครื่องกระสุนปืนแก๊ป จำนวน 1 ชุด เจ้าหน้าที่ฯพบอยู่ในถุงผ้าสีดำ วางอยู่บนพื้นห้องซึ่งอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน 3. อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบประดิษฐ์เอง ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก ตรวจพบอยู่ในซองปืนวางอยู่บนฟูกภายในห้องนอนซึ่งอยู่บริเวณชั้นสองของตัวบ้าน

4.เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 4 นัด โดยนัดหนึ่งตรวจพบบรรจุอยู่ในรัง ส่วนอีกสามนัดพบวางอยู่ใกล้กัน

5.อาวุธปืนยาวขนาด .22 แบบประดิษฐ์เอง จำนวน 1 กระบอก ตรวจพบวางอยู่ใต้ที่นอนซึ่งอยู่ในเต็นท์นอน อยู่ภายในห้องนอนบริเวณชั้นสองของตัวบ้าน

6.เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด พบอยู่ในรังเพลิง

7.อาวุธปืนอัดลมยาว จำนวน 1 กระบอก ตรวจพบวางอยู่ใต้ที่นอนซึ่งอยู่ในเต็นท์นอน อยู่ภายในห้องนอนบริเวณชั้นสองของตัวบ้าน

8.เลื่อยโซ่ยนต์สีส้ม-ขาว ยี่ห้อ Black bull ขนาดบาร์ 22 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง

พร้อมได้ตรวจยึดเงินสด เนื่องจากต้องสงสัยว่าได้ขากการกระทำผิดตรวจยึดไว้ตรวจสอบจำนวน 5,000 บาท ไม่ถึง 8,000 บาท ตามที่กล่าวอ้าง ส่วนอึ่งนั้นจากการตรวจค้นไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนพบ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น จึงร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลางข้างต้น เมื่อมาถึงศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติดอำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน เจ้าจึงได้ทำบันทึกตรวจยึด กล่าวโทษ นายเสา พุฒพงษ์ ในความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในเบื้องต้นไว้ก่อน หลังจากนี้จะได้แจ้งความเพิ่มเติมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พรบ.คอม และดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ต่อไป

 

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น รายงาน

โทร.0848084888

 

 

 

Next Post

จ.พระนครศรีอยุธยา ปนร. นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้

จ.พระนครศรีอยุธยา ปนร. นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลั […]

ข่าวภูธร