กาญจนบุรี – เด็จพี่ ฝาก 4 ข้อรัฐบาลหากอยากอยู่ต่อ

admin2

กาญจนบุรี – เด็จพี่ ฝาก 4 ข้อรัฐบาลหากอยากอยู่ต่อนานๆ ต้องลงมาช่วยชาวบ้านจริงจัง!! พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ วอนรัฐบาลเวลานี้ชาวบ้านกำลังจะต้องกินดินกันแล้ว เรียกร้องช่วยเหลือคนจน เกษตรกร อย่าปล่อยให้ชาวบ้านแบกภาระอันหนักอึ้ง เวลานี้ปัจจัยสำคัญทั้ง ราคาปุ๋ยและราคาน้ำมัน แถมโควิด-19วันนี้ 20 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดวังขนายทายิการาม ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เจ้าของฉายา “เด็จพี่” อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล สมาชิกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมนำข้าวสาร จำนวนกว่า 1 ตัน มอบให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนในการทำมาหากิน และโรคระบาด เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น โดยจากนี้จะมีการดำเนินการมอบต่อไปเรื่อยๆ ในอีกหลายพื้นที่

นายพร้อมพงศ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ประชาชนทั่วประเทศประสบปัญหาความเดือดร้อน เป็นยุคที่เศรษฐิกกำลังบ่ำแย่ ข้าวยาก หมากแพง เรื่องของค่าครองชีพสูงขึ้น เกษตรกร เจอราคาพลังงานที่สูงขึ้น ค่าไฟฟ้า ค่าแก๊ส ทำให้ทุกคนกำลังเดือดร้อน ลำบากเป็นอย่างมาก รายได้ไม่พอกินพอใช้ จึงอยากเรียกร้องไปยังนายรัฐมนตรี ที่ไปดูแลเอาใจพรรคเล็กพรรคน้อย เพื่ออาศัยเสียงในสภาที่จะอยู่ต่อ วันนี้ศรัทธาประชาชนแทบจะไม่เหลือแล้ว อยากให้ท่านหันลงมาดูแลประชาชน ที่กำลังเจอวิกฤติในขณะนี้ เศรษฐิกค่าครองชีพที่สูงขึ้นราคาพลังงานที่สูงขึ้น อยากให้ท่านดำเนินการเป็นการเร่งด่วนแก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายที่รัฐบาลยังมีเวลาเหลืออยู่ เด็จพี่ย้ำว่าอยากเสนอให้เป็นวาระแห่งชาติ และเชื่อว่าท่านเป็นนายกมาเกือบ 8 ปี ท่านทำได้ หากตั้งใจทำ
ข้อ 1.อยากให้แก้ปัญหาเรื่องพลังงาน โดยเฉพาะราคาน้ำมัน ไฟฟ้า และค่าแก๊ส ข้อ 2. อยากให้ท่านลดเรื่องค่าครองชีพ ค่าสิ้นค้าที่สูงขึ้นจนประชาชนจะอยู่แทบไม่ได้เวลานี้
ข้อที่ 3. ราคาปุ๋ยที่สูงขึ้นมากจากราคาลูกละประมาณ 500-600 กว่าบาท ก็ดีดตัวสูงขึ้นถึง 1,300 บาท ทำให้เกษตรกรสู้ราคาต้นทุนที่สูงไม่ไหว หลายล้านครัวเรือนกับราคาปุ๋ยที่แพงขึ้นเป็นร้อยเปอร์เซ็นต์วันนี้ท่านจะแก้อย่างไร

และข้อที่ 4. ในขณะที่ราคาผลผลิตทางการเกษตรกับตกต่ำลง วันนี้ประชาชนรายได้ลดลงไม่มีกำลังซื้อ ทำให้การค้าขายเดือดร้อนไปทั่ว ตนเองในฐานะประชาชนอยากให้เป็นวาระเร่งด่วนแห่งชาติ แก้ให้ได้ภายใน 1-2 เดือนนี้ หากท่านแก้ได้จะทำให้ท่านอยู่เป็นนายกต่อไปได้อีกยาวนาน ดีกว่าไปดูแลพรรคเล็กไปจัดเลี้ยงสังสันต์กันในสภา เอาใจพรรคใหญ่ พรรคเล็ก ขอให้วันนี้หันมาเลี้ยงดูประชาชนบ้างเถอะ…..ตนเองมาสัมผัสกับประชาชนบอกว่าวันนี้ลำบาก จะกินยังไม่มีแถบจะกินดินกินหญ้า กันอยู่แล้ว อยากให้ พลเอกประยุทธ์ หันมาดูเรื่องนี้อย่างจริงจัง ฝากวิงวอนท่านเป็นเรื่องเร่งด่วน มีรูปธรรมที่ชัดเจน แล้วจะทำให้ท่านอยู่ได้ยาวๆได้ต่อไป ไม่ใช่แบบซื้อเวลาไปเรื่อยๆ ประชาชนอาจจะตายกันหมด

และท่านนายกรัฐมนตรี มานั่งดูแลเรื่องเศรษฐกิจ มองดูแล้วท่านยังมองประชาชนไม่จริงจัง ยังไม่มีมาตราการที่เป็นรูปธรรม ทั้งๆที่ท่านบริหารมาตั่ง 8 ปี ล่าสุดที่ท่านออกมาบอกว่าค่าไฟแพง ให้ประชาชนไปเปิดแอร์ 27 องศา แล้วเปิดพัดลมช่วยนั้น อย่าว่าแต่แอร์เลยเวลานี้พัดลมแทบจะต้องขายกินเลย แอร์ไม่มีชาวบ้านส่วนใหญ่ 70 เปอร์เซ็นต์ เป็นคนยากจน ตนเองมองดูท่านแล้ว เห็นว่าท่านไม่ได้จบด้านเศรษฐกิจ ท่านจบโรงเรียนทหาร เป็น ผบ.ทบ. ท่านเกร่ง เวลานี้ท่านน่าจะระดมมันสมองคนในรัฐบาล นอกรัฐบาลมาช่วยบริหารดูแลประชาชน ในช่วงโค้งสุดท้าย สร้างให้ประชาชนได้ประจัก ท่านจะเป็นนายกอีกกี่สมัยประชาชนก็เลือก แต่หากทำไม่ได้วันนี้พอเถอะครับ “สงสารประชาชนจะกินดินกินหญ้า อยู่แล้ว” ท่านบอกเสมอว่าทีมเศรษฐกิจของแต่ละคนที่ท่านจัดขึ้นมาบริหารท่านบอกว่าดี บอกว่าคนจนจะหมดไปและจะหมดไปจริงๆ คือคนจะจนหมดทั้งประเทศแล้ว คน 67 ล้านคนจะจนกันหมด คงเหลืออีกไม่กี่คนที่เป็นพวกท่านเท่านั้นแหละ เพราะท่านมีเงินเดือนกิน แต่ประชาชนไม่มีเงินเดือน ท่านมีทั้งแอร์ แต่ประชาชนไม่มีวันนี้พัดลมก็จะขายกินอยู่แล้ว

สำหรับพรรคเพื่อไทย ยังไม่มีการคัดเลือกทั้ง 5 เขต แต่ทางนายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เสนอตัวลงมาเป็นตัวแทนประชาชนในพื้นที่เขต 2 เป็นการลงพื้นที่พบปะประชาชน ไปช่วยเหลือประชาชน เป็นการเรียนรู้ ตนเองเชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทย ส่งผู้สมัครทั้ง 5 เขต เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะคนหนุ่มมีการศึกษาดี ที่สำคัญจะต้องมีวิสัยทัศน์ ประสบความสำเร็จในภาคธุรกิจ ทั้ง 5 เขต เชื่อว่าสามารถจะชิงพื้นที่คืนมาได้ เพราะเวลานี้ประชาชนคนกาญจนบุรี และทั่วประเทศไทยเขาหมดศรัทธารัฐบาลแล้ว เวลานี้เขามีเพียงศรัทธาทางมือคือในสภาอาจจะยังมี แต่พลเอกประยุทธ์ วันนี้ท่านขาดศรัทธาจากประชาชนไปแล้ว เกษตรกรบ่น แรงงานก็พูดกันมาก วันนี้ถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทย ประชาชนมองเห็นแล้ว ประชาชนจะเกาถูกที่คันแล้วเวลานี้ โดยเฉพาะคนเมืองกาญจน์ ทั้ง 5 เขต เขามองออกแล้วสำหรับ นายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล สมาชิกพรรคเพื่อไทย ต้องกราบขอบคุณทางพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาสตนเอง ในการทำงานเพื่อนพี่น้องประชาชน โดยตลอดเวลาตนเองได้ลงพื้นที่ดูแลประชาชนมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะเวลานี้ตนเองเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในเรื่องค่าครองชีพ ตนเองจึงได้มีการนำข้าวสารลงไปแจกจ่ายเป็นการช่วยเหลือประชาชน เป็นการแบ่งเบาเยียวยาในเบื้องต้น จากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 และตนเองก็จะลงพื้นที่ช่วยเหลือเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง ฝากให้พี่น้องประชาชนอดทน และจากการลงพื้นที่หลายคนไม่เคยเจอกัน ไม่รู้จักกัน ต่ลงพื้นที่ไปบอกว่ามาจากพรรคนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีอย่างน่าอัฒจรรย์เป็นอย่างยิ่ง ได้รับการดูแลเหมือนลูกหลานจริงๆ


ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Next Post

เชียงราย นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน จังหวัด

เชียงราย นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน จังหวัดเชียงรา […]

You May Like

ข่าวภูธร