จ.ราชบุรี ตำรวจสายสืบ สภ.โพราม ร่วมกับสืบ

admin2

จ.ราชบุรี ตำรวจสายสืบ สภ.โพราม ร่วมกับสืบนครปฐมทลายแก๊งชำแระรถ จยย. พ.ต.ต.พยุง ใจดี สว.สส.สภ.นครปฐม ประสานขอกำลังชุดสืบโพธารามเข้าร่วมตรวจสอบร้านรับแต่งซ่อมรถจยย.แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.9 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรีหลังทราบว่าเป็นแหล่งชำแระรถ จยย.ขายพร้อมรายงานให้ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ..โพธาราม
ทราบพร้อมเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.ท.ธัชพล ว่องพานิช รอง ผกก.ป พ.ต.ท.ไพโรจน์ ใจเมือง สวป.สภ. โพธาราม พ.ต.ต.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส.สภ. โพธารามพร้อมกำลังชุดสายตรวจรถยนต์รถจยย.ที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านคาร์แคร์และรับซ่อมรถจยย.พร้อมอุปกรณ์แต่งรถ ภายในหลังร้านดังกล่าวมีชิ้นส่วนรถจยย.จำนวนมาก พร้อมทั้งโครงรถ เครื่องรถจยย.มีนายต้น รับเป็นเจ้าของร้านและมี นายพลลูกน้องเป็นผู้ชำแระชิ้นส่วน โดยนายพลอ้างว่าตนไม่รู้เรื่องตนเป็นแค่ลูกจ้างที่ร้านเท่านั้น สืบเนื่องมาจาก นายญาณภัทร พวงสาลีอายุ 44 ปี บ้านเลขที่104/1ถ.ถวิลราษฏรบูรณะ ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม ได้ถูกคนร้ายขโมยรถไปโดยจอดไว้หน้าโรงพยาบาลนครปฐม เป็นรถฮอนด้าเวฟ 125 สีส้ม-ขาว ทะเบียน กษจ-999 นคร ปฐม เมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมาและได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.นครปฐม ล่าสุดนายญาณภัทรได้พยายามติดตามหารถตนเองโดยอาศัยเข้าไปสืบหาแหล่งซื้อขายรถ และชิ้นส่วนรถในเพจต่างๆจนกระทั้งไปเจอชิ้นส่วนรถของต้นซึ่งจำเฟรมได้จึงได้ติดต่อขอซื้อชิ้นส่วนรถโดยผู้ขายชื่อนายเจม เป็นคนโพธาราม หลังจากได้ตกลงจะซื้อ ปรากฏว่านายเจมติดต่อไม่ได้ ตนจึงประสานชุดสืบนครปฐม ให้มาที่ร้านดังกล่าวในเขตโพธารามโดยเข้ามาและบอกว่าได้ตกลงกับนายเจมแล้ว หลังจากที่พบซากรถตัวเองก็จำได้แน่นอนเพราะเอกสารเกี่ยวกับรถยังอยู่ที่ซากรถเจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวนายต้นไว้ก่อนและต่อมาก็พบซากรถที่ถูกโจรกรรมมาในเขตนครปฐมอีก2คัน ในส่วนของชุดสืบสวนนครปฐมได้ควบคุมตัวนายต้นพร้อมของกลางไปสอบสวนก่อนในเบื้องต้นตั้งข้อหารับของโจรไว้ก่อนส่วนนายพลนั้นถ้าไม่เกี่ยวข้องก็จะกันไว้เป็นพยาน ในส่วนของพิ้นที่โพธาราม ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดซากรถ จยย.อีก13คัน นำไปเก็บไว้เพื่อรอตรวจสอบ เพื่อทำการขยายผลตรวจสอบเลขเครื่องว่าใครเป็นเจ้าของรถเพื่อจะได้ติดต่อไปว่ารถได้ขายให้กับร้านนายต้นหรือโดนโจรกรรมมา
ถ้าเป็นรถที่โจรกรรมมา จะได้ขอตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีในเขตโพธารามอีก พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.
สภ.โพธารามกล่าวว่า แก๊งนี้ทำเป็นขบวนการโดยจะรับซื้อรถที่โจรกรรมมาจากนั้นเอารถไปจอดไว้ที่บ้านนายไก่ ต่อมานายเจมก็จะทยอยเอารถจากบ้านนายไก่นำมาที่ร้านนายต้นทำการชำแระและเอาชิ้นส่วนลงโพสขาย อย่างเคสนี้จบเกมเพราะเจ้าของรถตัวจริงจำเฟรมรถของเขาได้ สำหรับประชาชนท่านใดที่รถของตนเองถูกโจรกรรมไปไม่ว่าใน เขตอ.โพธาราม หรือพิ้นที่ใกล้เคียงขอให้นำเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โพธาราม ทำการตรวจสอบให้ว่าเป็นรถของท่านหริอเปล่าเพื่อจะได้แจ้งข้อหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

ภาพ/ข่าว สุเทพ นิ่มนวล
สุรพันธ์ ตันกำเนิดจ.ราชบุรี
รายงาน

Next Post

นาย วีระชัย นาคมาศ นาค-คะ-มาด ผู้ว่าราชการ

นาย วีระชัย นาคมาศ นาค-คะ-มาด ผู้ว่าราชการ จังหวัด […]

You May Like

ข่าวภูธร