ตร.ลอง สุดเจ๋ง “บุกทลาย” เครือข่ายยาเสพติด

admin2

ตร.ลอง สุดเจ๋ง “บุกทลาย” เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ รวบผู้ต้องหาพร้อม ยึดทรัพย์ 7 รายการ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่ พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส. สภ.ลอง จ.แพร่ ร่วมกันวางแผนและสั่งการให้ ชุดสืบสวน ร.ต.อ.ฐาปนพงศ์ จันทนานนท์กิจ รอง สวป.สภ.ลองเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เลขที่ 640921 ร.ต.อ.กฤต ฝักฝ่าย ร.ต.ท.สุริยันต์ อินทร์กร่ำ ด.ต.ลือชัย ชุมภูอินทร์ ด.ต.สาเลศ เครือตุ้ย ด.ต.จิรศักดิ์ ยานสกุล ด.ต.สุกฤต สิทธิสุข ด.ต.อุดม ติแก้ว ส.ต.อ.ธนพัฒ ไชยแก้ว ร่วมกันจับขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ อ.ลอง รวบผู้ต้องหาได้ 3 ราย คือ นายมงคล สงวนนามสกุล อายุ 46 ปี อยู่บ้าน ม.4 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 22 เม็ด น.ส.เรไร สงวนนามสกุล อายุ 25 ปี อยู่บ้าน ม.8 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ได้ยาบ้า จำนวน 100 เม็ด 3.นายเดชวิชัย สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี อยู่บ้าน ม.10 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 1,600 เม็ด พร้อมของกลาง อาทิ รถ จยย. โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหลายรายการ

สำหรับพฤติกรรมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนว่า นายเดชวิชัย หรือเจ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเป็นผู้เสพ/ค้า ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง และพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า สามารถทำการล่อซื้อยาบ้าจาก น.ส.เรไร หรือเร โดยการติดต่อซื้อขายทางเมสเสจ ออนไลน์ จำนวน 100 เม็ด ในราคา 4,000 บาท และนัดส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณหน้าห้องน้ำปั๊ม ม.6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ในเวลาต่อมา น.ส.เรไร นำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุม ได้พร้อมของกลางยาบ้า 100 เม็ด ยอมรับว่ายาบ้าที่ตนนำมาจำหน่ายนั้นเป็นของนายมงคล หรือต่อ ที่ให้ตนเองนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่อำเภอลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงให้ น.ส.เรไร ทำการขอซื้อยาบ้าจาก นายมงคลฯ ขณะนั้นนายมงคล เริ่มสงสัยจึงบอกให้ น.ส.เรไร กลับบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงรีบไปยังบ้านของนายมงคลฯ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 22 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน

ทาง นายมงคลฯ รับสารภาพว่า สามารถซื้อยาบ้าจาก นายเดชวิชัย หรือเจ ได้จำนวน 5 ถุง ถุงละ 200 เม็ดได้ในราคา 15,000 บาท จากนั้นจึงนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันที่ บริเวณบนถนนสายลอง-แม่ลาน ม.6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัว นายเดชวิชัย หรือ เจ ได้ พร้อมของกลางยาบ้า รวมจำนวน 1,600 เม็ด พร้อมรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีฟ้า-ขาวทะเบียน 1กข 6982 แพร่ ที่ขับขี่มาด้วย นอกจากนั้นยังได้ร่วมกันตรวจยึดของทรัพย์และสร้อยทองรูปประพรรณ ของนายเดชวิชัย โดยยินยอมส่งมอบให้เจ้าพนักงานผู้ตรวจยึดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ รถ จยย. 1 คัน พระเลี่ยมทอง,สร้อยข้อมือเด็กทองคำ 1 สลึง สร้อยข้อมือเกลียวทองคำ หนัก 2 สลึง สร้อยคอทองคอ น้ำหนักประมาณ 1 บาท 1 เส้น หนัก 2 บาท 1 เส้น และ ต่างหูหลู้ รวมราคาของทรัพย์สินประมาณ 1.1 แสนบาท ซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำเกี่ยวกับยาเสพติด จากนั้นจึงนำส่ง พ.ต.ท.ภูษิต อินต๊ะ สว.สอบสวนสภ.ลองพนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ลอง โดมยกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่

Next Post

พิษณุโลก คณะ ส.ว. ตะลึง ชาวเนินมะปรางสุด

พิษณุโลก คณะ ส.ว. ตะลึง ชาวเนินมะปรางสุดรันทด ดื่ม […]

You May Like

ข่าวภูธร