น่าน รถยนต์ตู้มาบริจาคสิ่งของที่บ่อเกลือขา

admin2

น่าน รถยนต์ตู้มาบริจาคสิ่งของที่บ่อเกลือขา กลับเบรกแตกตกเหวชนต้นไม้เกือบตายหมู่ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์  2565  เวลา 16.50 น. ร.ต.อ.สมบัติ เพาะจะโป๊ะ พงส.สภ.ปัว จ.น่าน แจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสารนักท่องเที่ยวเสียหลักพุ่งลงเหวชนกับต้นไม้ ที่บริเวณถนน ปัว-บ่อเกลือ สาย1256 กม.9 -10  บริเวณบนถนนบ้านนาแล  ม.8 ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน

https://maps.app.goo.gl/ymSujH5LDtjvWDiu 8 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลายราย
จึงรายงานให้ พ.ต.อ เจริญ  สุริยงค์  ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมงานกู้ชีพ กู้ภัยโดยมีนายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา  นายศุภวัฒน์ มะทะ หน.สถานีควบคุมไฟป่า นายคณิต ศรีจันทร์ ผช.อช.ดอยภูคา พร้อมด้วย จนท.สถานีควบคุมไฟป่าดอยภูคา จนท.อปพร.บ้านนาแล ต.ศิลาแลง อ.ปัว นายสุทธิชัย ร่มเย็น รอง ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แขวงทางหลวงน่านที่ 2 พร้อมทีมงานแขวงทางหลวง ทีมกู้ชีพกู้ภัยโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวและทีมกู้ชีพ อบต.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 ราย สาหัส 1 คนเป็นชาย บาดเจ็บเล็กน้อย ชาย 2 คน  และเป็นหญิง จำนวน 5 ราย 1. นายปรีดา มากมลผล อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ 5 ต.คลองลึก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส
นางเสงี่ยม สามารถ อายุ75ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา นางบังอร  สุขแจ่ม อายุ 64 ปี บ้านเลขที่19/54 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
นางนงค์เยาว์  มีธีวี อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 164/7 หมู่ 3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา นางมะลิ เทิศทะนง อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 25/26 หมู่2 ต.ไผ่ล้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธย
6.น.ส.จรวย  จาระทา อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 1 ต.หนองซาง อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์
7.นายอธิป  เหมารากร อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 137/9 หมู่ 8 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้โดยสาร
ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยนำส่งรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวทีมกู้ชีพกู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นณ จุดเกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว  จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 30-2187 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมี นายหรรษา บุญเรืองอายุ 55 ปี บ้านเลขที่111 หมู่ 9 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการสอบถามนายหรรษา เล่าว่า ได้ผู้โดยสารทั้งมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา
ได้พากันมามอบสิ่งของและเที่ยวที่อำเภอบ่อเกลือ มาแล้ว เพื่อจะกลับจ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวได้พยายามเบรครถ แต่เบรคไม่ทำงาน จึงได้เสียหลักพุ่งตกลงข้างทางซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 20 เมตร จึงทำให้ผู้โดยสาร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว สาเหตุ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน เบื้องต้นคาด,เบรกแตก จึงตรวจที่เกิดเหตุ ทำแผนที่ที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุนำรถคันที่เกิดเหตุมาตรวจสภาพที่ สภ.ปัวเพื่อสอบสวนและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ซึ่งทาง พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน เปิดเผยว่า บริเวณที่เกิดเหตุจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่เดียวกันมากกว่า 6-7 ครั้ง โชคดีที่ไม่มีการเสียชีวิตแต่อย่างใดซึ่งส่วนมากรถที่ลงจะเป็นรถตู้หรือรถยนต์ระบบเกียร์ออโต้เป็นส่วนมากจึงจะฝากเตือนผู้ที่ขับรถสายดังกล่าวโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างยิ่งถ้าหากไม่ชำนาญทางแนะนำให้ใช้เช่าเหมารถในพื้นที่จะดีกว่า

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน
โทร.0848084888

Next Post

ร้อยเอ็ด มทบ.27 ให้การต้อนรับคณะ

ร้อยเอ็ด มทบ.27 ให้การต้อนรับคณะสังเกตการณ์การคัดเ […]

You May Like

ข่าวภูธร