แพร่ พบแล้ว คนหายกลายเป็นศพ ลำห้วยแม่พวก ม.10

admin2

แพร่ พบแล้ว คนหายกลายเป็นศพ ลำห้วยแม่พวก ม.10 ต.เด่นชัย ทางญาติไม่ติดใจนำบำเพ็ญกุศล เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 มกราคม 2565 ทางตำรวจ สภ.เด่นชัย ได้รับแจ้งจาก นายประยุทธ แสนยาสมุทร ผู้ใหญ่บ้านปากพวก ม.10 ต.เด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ว่ามีคนพบศพคนเสียชีวิต ที่ลำห้วยน้ำแม่พวกฯ ใกล้กับโรงงานทำหน่อไม้อึดปิ๊บของนายสว่าง พจน์กระจ่าง อายุ 67 ปี เลขที่ 60/3 ม.10 ต.เด่นชัย หลังจากรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร ร.พ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายยอด พจน์กระจ่าง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 60 ม.10 บ.ปากพวก ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ จมน้ำโดยลักษณะสภาพคว่ำหน้าอยู่ในลำห้วยน้ำห้วยแม่พวก สวมเสื้อกันหนาวผ้าสำลีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งทางญาติได้ญาติได้ประกาศว่า ผู้เสียชีวิตได้หายออกจากบ้าน ทางสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ และชาวบ้านได้ช่วย

กันตามหากันทั้งวัน เพราะหายตัวไปแต่มาพบเสียชีวิตอยู่ในลำห้วย ใกล้จุดที่ชอบนั่งเล่นเป็นประจำ เป็นคนสติไม่สมประกอบ ซึ่งทางญาติช่วยกันดูแลกันมาตลอด ทั้งนี้หลานสาวของผู้เสียชีวิต เป็นคนไปเจอจมน้ำในตอนเวลา 09.00 น.ก่อนสอบถามทางญาติว่าได้สวมเสื้อเหลืองหรือไม่ เพราะเห็นเสื้อสีเหลืองลอยโผ่ลพ้นน้ำ ทางชาวบ้านและญาติจึงพากันลงไปลำห้วยและใช้ไม้ไผ่เขี่ยดู พบเป็นศพของนายยอด หรือรอด ที่หายตัวไป จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ สภ.เด่นชัย ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต
ทางแพทย์เวร ชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จมน้ำเสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่

Next Post

อุบลฯ ส่งมอบโครงการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับ

อุบลฯ ส่งมอบโครงการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประ […]

ข่าวภูธร