ปิดเทอมไม่ปิดใจ!!! อาชีวะอุบลฯ จิตอาสาเนรมิตผนัง

admin2

ปิดเทอมไม่ปิดใจ!!! อาชีวะอุบลฯ จิตอาสาเนรมิตผนังกำแพงโรงเรียนเพื่อน้อง และตึกเก่าฟื้นชีพใหม่สร้างให้เป็นจุดเช็คอินอย่างสวยงามต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ถนนคนเดินเขมราษฎร์ธานี อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 20 มีนาคม 2567 นางสาวลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 15-19 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี มอบหมายให้นายกฤษณา โมคศิริ ครูแผนกวิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำนักเรียน ปวช.2และ ปวช.3 แผนกวิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ได้แก่ นางสาวศิริกานดา ดวงโสมา นางสาวโสภิตา พรอินทร์ นางสาวจินตนา หอมพรมมา นางสาวเพชรลดา จินาพร ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ระหว่างปิดภาคเรียนลงพื้นที่ทำความดีจิตอาสาวาดภาพผลงานจิตรกรรมวาดภาพผนัง 3 มิติ ให้กับสถานศึกษา ณ โรงเรียนศิวาลัย อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ในโครงการกิจกรรมวาดภาพส่งเสริมการเรียนรู้ตามผนังอาคารเรียน ผนังกำแพง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้แก่โรงเรียนศิวาลัย สร้างสีสันความงดงามให้แก่ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนที่มาติดต่อกับสถานศึกษา

นอกจากนี้ยังได้รับเชิญวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ยังได้รับเชิญจากสำนักงานส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ให้นายกฤษณา โมคศิริ พร้อมด้วย นางสาวเพชรลดา จินาพร และ นางสาวจินตนา หอมพรมมา นักเรียนแผนกวิชาวิจิตรศิลป์ ลงพื้นที่ชุมชนย่านตึกเก่าเขมราฐ บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวถนนคนเดิน อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี โชว์ผลงานจิตรกรรมอันสวยงามใช้ผนังตึกเก่าที่ทรุดโทรมเนรมิตฟื้นชีพใหม่สร้างให้เป็นจุดเช็คอินและจุดบันทึกภาพภาพสำหรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวและค้าขายบริเวณถนนคนเดิน อำเภอเขมราฐ ด้วยผลงานวาดภาพวิถีชีวิตคนจีนค้าขายในสมัยก่อน สร้างความสวยงามและประทับใจเป็นอย่างมาก
การลงพื้นที่ในครั้งนี้จึงเป็นความภาคภูมิใจที่ครู นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ได้นำความรู้ในวิชาชีพรังสรรค์ผลงานคุณภาพ จากวิชาความรู้ในห้องเรียนที่เรียนมาสู่การต่อยอดความรู้ บูรณาการให้บริการแก่หน่วยงานและชุมชนในท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์ เป็นอีกแรงสนับสนุนในการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับจังหวัดอุบลราชธานี อีกด้วย

Next Post

อบจ.อุบลราชธานี จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและ

อบจ.อุบลราชธานี จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและควบคุมแพ […]

ข่าวภูธร