น ส พ เหยี่ยวข่าวภูธร ศูนย์ข่าวมุกดาหาร บิ๊กป้อม

admin2

น ส พ เหยี่ยวข่าวภูธร ศูนย์ข่าวมุกดาหาร บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ติดตามก้าวหน้าโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำห้วยบังอี่ ในพื้นที่ บ้านนาโพธิ์ ดอนตาลเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 14.30 น . พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ กอนช พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

พร้อมคณะลงพื้นที่ ติดตามก้าวหน้าโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำห้วยบังอี่ ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร โดย ีนายวลัยพรรณ น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ส่วนราชการระดับจังหวัดและ นายชาคริต ชุมจันทร์ นาย อำเภอดอนตาล นายสรศักดิ์ เปี่ยมสง่า สจ ดอนตาลเขต1นายปราโมทย์ เพชราเวช สจ ดอนตาลเขต 2 นายรัฐศาสตร์ พรหมวาส สจดอนตาลเขต 3 และข้าราชการส่วนอำเภอดอนตาลพ่อแม่พี่น้องประชาชน ร่วมให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก นายชาคริต ชุมจันทร์ นายอำเภอดอนตาล กล่าวต้อนรับ และรายงานข้อมูลพื้นฐานของอำเภอดอนตาล สำหรับโครงการ ประตูระบายน้ำห้วยบังอี่ ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณบ้านนาโพธิ์ อำเภอดอนตาล เป็นโครงการที่รัฐบาลมอบหมายให้กรมชลประทานศึกษาโครงการสร้างประตูระบายน้ำปิดกั้นลำห้วยต่างๆที่ไหลลงแม่น้ำโขงเพื่อบริหารจัดการน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อป้องกันอุทกภัยจากแม่น้ำโขงในช่วงฤดูน้ำหลากและเก็บกักน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง ซึ้งขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้ว ร้อยละ 84 และจะแล้วเสร็จ 100 % ในปีงบประมาณ 2566 งบประมาณ 85 ล้านบาทเศษ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกับชาวอำเภอดอนตาลว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน ในทุกๆด้าน เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และรัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญเรื่องน้ำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้ประชาชนใช้ประกอบอาชีพทางการเกษตรและจะพัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตร ให้มีการแปรรูปมากขึ้นเพื่อเพิ่มรายได้ให้ประชาชน นอกจากนั้นรัฐบาลยังดูแลประชาชนทุกระดับให้มีรายได้และมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ทั้งนี้ บรรยากาศ การต้อนรับชาวบ้านได้แสดงลำผญาดอนตาล ต้อนรับพร้อมขื่นชม ให้กำลังใจ ชูป้าย รักลุงป้อม และขอถ่ายรูป อย่างใกล้ชิด

ภาพข่าวโดย วันวิภา แพงแก้ว อรรถพล หมื่นทุม อนุภาพ อาจหาญ ขุนศึกพระองค์ดำ รายงาย

Next Post

ตำรวจภูธรภาค 3 ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายที่

ตำรวจภูธรภาค 3 ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายที่ถ […]

ข่าวภูธร