น่าน ภาพหลุดร้องสื่อ พร้อมหลักฐานภาพถ่าย ขณะ

admin2

น่าน ภาพหลุดร้องสื่อ พร้อมหลักฐานภาพถ่าย ขณะ พระนั่งล้อมวงคิดเลขครบขาภาพชายหัวโล้นแต่งกายคล้ายพระนั่งล้อมวงเล่นไพ่ แถมข้างหน้ามีแก้วน้ำดื่มสีเหลืองอำพันคล้ายน้ำเก๋กฮวย พร้อมระบุว่าบุคคลในภาพคือพระอธิการรูปหนึ่งในอำเภอเวียงสา จังหวัดน่านโดยในภาพปรากฏบุคคลในภาพสวมชุดคล้ายพระสงฆ์จำนวน 2 รูป และ ฆราวาส 1 คน กำลังนั่งลุ้นไพ่ โดยผู้ให้ข้อมูลระบุว่า พระที่กำลังลุ้นไพ่นั่งจิบเบียร์คือ พระอธิการ เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่านเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่าทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ชาวบ้านแจ้งว่าทราบเรื่องและมีการประชุมกันภายในหมู่บ้านแล้ว โดยเจ้าอาวาส ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงแต่เป็นภาพเก่าเมื่อก่อนเข้าพรรษาปี 2564 หรือผ่านเกือบ 1 ปีแล้ว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่ง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน แต่เป็นอีกวัดแห่งหนึ่งในอำเภอนาน้อย โดยมิติในที่ประชุมหมู่บ้านรับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว โดยพระรูปดังกล่าวขอเวลา 5 วันจะลาสิกขา โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากสุนัขพึ่งคลอด แต่ไม่ยอมเซนหนังสือยอมรับ เพียงแต่ให้ถ้อยคำยอมรับ

ด้านพระมหาเกรียงไกร อหึสโก เจ้าคณะอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ได้ให้ข้อมูลว่า คือทางสำนักงานเจ้าคณะอำเภอได้รับเรื่องร้องเรียนมา ให้ทางเจ้าคณะผู้ปกครองเข้าตรวจสอบพฤติกรรมของพระในปกครอง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนก็ได้ตั้งคณะกรรมการตามกระบวนการของคณะสงฆ์ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสำนักงานเจ้าคณะอำเภอก็ได้รับสำนวนการสอบสวนมา โดยสรุปสำนวนว่าพระรูปดังกล่าวละเมิดจริยาพระสังฆาธิการ และได้ทำหนังสือสรุปความผิดฐานละเมิดจริยาของพระสังฆาธิการส่งไปให้เจ้าคณะจังหวัดพิจารณาลงความเห็นหรือคำสั่ง
ส่วนความผิดอีกฐานคือการทำที่เป็นโลกวัชชะอยู่ในระหว่างสอบสวน ว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนวัดที่เกิดเหตุก็จะมีการทำการสอบสวนต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น โทร.084-8084888

Next Post

เชียงราย ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.37

เชียงราย ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.37 ผบ.ศบภ.มทบ.37 […]

You May Like

ข่าวภูธร