ยะลา เอ็ม-แลนดาร์ช เล็งนำเครื่องบินเล็กเปิด 3

admin2

ยะลา เอ็ม-แลนดาร์ช เล็งนำเครื่องบินเล็กเปิด 3 เส้นทางบินเบตง เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานเบตง นายบุญชัย เลี้ยงภิรมย์ภักดี ปลัดอำเภอเบตง เป็นประธานการประชุมปรึกษาหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการเปิดเส้นทางบินของ บริษัท เอ็ม-แลนดาร์ช จำกัด ที่จะนำเครื่องบินขนาดเล็ก 19 ที่นั่ง รุ่น C408 Sky courier ซึ่งเป็นรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดโลก เมื่อวันที่ 21 มี.ค.65 ที่ผ่านมาเพื่อนำมาใช้บินเส้นทาง เบตง-หาดใหญ่, เบตง-ภูเก็ต, เบตง-นราธิวาส โดยมี นายธานี ธราภาค กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็ม-แลนดาร์ช จำกัด, นางกรณิศ สุขการ นักวิชาการขนส่งชำนาญการรักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง, นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ตลอดจนนักธุรกิจ สมาคมพ่อค้า การท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารในพื้นที่ และตัวแทนสายการบินภาคเอกชน เข้าร่วมหารือ
ในการประชุมเป็นการพูดคุยแบบเป็นกันเอง โดยตัวแทน บริษัท เอ็ม-แลนดาร์ช จำกัด ได้สอบถามขอข้อมูล พร้อมขอคำแนะนำต่างๆ จากนักธุรกิจ ทั้งข้อมูลการใช้สนามบิน ข้อมูลการท่องเที่ยวในพื้นที่ จำนวนโรงแรมที่พักใน อ.เบตง ที่จะรองรับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงธุรกิจการค้าในพื้นที่และละแวกใกล้เคียง เพื่อจะได้ทราบความต้องการในการเดินทางและภาวะเศรษฐกิจ ก่อนจะตัดสินใจนำเครื่องบินมาบิน ซึ่งทางนักธุรกิจในพื้นที่ก็ต้องการให้ บริษัท เอ็ม-แลนดาร์ช จำกัด เปิดเส้นทางบิน เพื่อความสะดวกในการเดินทางและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว
นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ทาง บริษัท เอ็ม-แลนดาร์ช จำกัด สนใจจะนำเครื่องบินมาเปิดให้บริการทำการบินในเส้นทางเบตง เบื้องต้นทราบว่า เครื่องบินที่จะนำมาให้บริการนั้น เป็นเครื่องบินขนาดเล็ก 19 ที่นั่ง รุ่น C408 Sky courier ส่วนจะเปิดให้บริการได้เมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับทางบริษัท ในส่วนของนักธุรกิจและประชาชนในพื้นที่นั้น อยากให้รีบดำเนินการ เพราะจะได้สะดวก ลดระยะเวลาการเดินทาง เพิ่มทางเลือกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวใน อ.เบตง และตามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้
นายธานี ธราภาค เปิดเผยว่า บริษัท เอ็ม-แลนดาร์ช จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 ตามระเบียบกระทรวงพาณิชย์ มีทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท ผู้ถือหุ้นทั้งหมดเป็นคนไทย ด้วยประสบการณ์ของทีมงานกว่า 50 ปีในธุรกิจการบิน ประกอบกับวิธีการเดินทางของนักเดินทางที่เปลี่ยนไปหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสและการเพิ่มศักยภาพในการนำนักท่องเที่ยวและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางที่ใช้เวลาสั้นกว่าและมีความปลอดภัยตามมาตราฐานการบินสากล ในราคาที่จับต้องได้ให้แก่คนในพื้นที่ภาคใต้ อีกทั้งสามารถนำผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นส่งออกและนำเข้าสู่ อ.เบตง รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งมีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้นด้วย
ส่วนเส้นทางบินที่ทางบริษัทสนใจนั้น เบื้องต้น มี 3 เส้นทาง คือ เบตง-หาดใหญ่ ระยะเวลาการบินประมาณ 40 นาที, เบตง-ภูเก็ต ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง 40 นาที และ เบตง-นราธิวาส ระยะเวลาการบิน ประมาณ 40-45 นาที ส่วนค่าใช้จ่าย มีการประเมินไว้เบื้องต้น เช่น ในเส้นทางระยะสั้น ราคาอยู่ประมาณ 1,500 บาทต่อที่นั่ง ส่วนเส้นทางที่ต้องใช้ระยะเวลาการบิน จะอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาทต่อที่นั่ง นอกจาก 3 เส้นทางนี้แล้ว ก็ยังสนใจจะเปิดตลาดการบิน เส้นทางต่างประเทศ อย่าง เบตง-ปีนัง, เบตง-ลังกาวี อีกด้วย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการศึกษาและการประเมินของบริษัท
ข่าว เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา
โทร.064-126-5593

Next Post

วันอังคาร ที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00

วันอังคาร ที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. นางบุษ […]

ข่าวภูธร