มทบ.37 หัวหอกผนวกกำลังทุกส่วนราชการ

admin2

มทบ.37 หัวหอกผนวกกำลังทุกส่วนราชการ
พร้อม รุก รวดเร็ว โดยไม่ต้องร้องขอ ช่วงฤดูฝน
เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากลำยากของประชาชน 24 พ.ค 2565 ที่ มทบ.37 พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 37 เป็นประธานในพิธีการตรวจความพร้อมของกำลังพล ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ประจำปี 2565 ซึ่งบูรณาการด้านบรรเทาสาธารณภัยร่วมกันกับส่วนราชการต่างๆในพื้นที่ จ.เชียงราย อทิ .ร17 พัน 3 ในพระองค์หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 ป้องกัน บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เทศบาลนครฯ อบจ. สมาคมศิริกรณ์เชียงราย สมาคมแสงธรรมฯ มูลนิธิสาธารณกุศลฯเพื่อแสดงออกถึงการเตรียมความพร้อม ความร่วมมือร่วมใจระหว่างส่วนราชการ สร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายในยามเกิดภัยพิบัติ อุทกภัย ในหน้าฝนนี้

พลตรีประพัฒน์ กล่าวว่า มทบ.37 จะทำงานเชิงรุก เข้าช่วยเหลือในทันที โดยไม่ต้องร้องขอ เมื่อเหตุการณ์เกิด เราจะมีหน่วย และจัดส่งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ออกไปช่วยเหลือประชาชน อย่างทันท่วงที และร่วมกับส่วนราชการต่างๆในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความทันเวลา ลดความสูญเสีย เสียหาย กรณีน้ำหลาก น้ำท่วม ในทุกสภาวะการณ์

ส่วนการประเมินสถานการณ์น้ำปีนี้ จาก ปภ.คาดว่าจะมีมาก เหมือนในปี 54 ที่เราเคยประสบ จะต้องเฝ้าติดตามตลอดช่วงฤดูฝน และติดตามการพยากรณ์จาก อุตุนิยมวิทยา ซึ่งเรด้าจับฝน มีความแม่นยำมากขึ้น หลังเหนูการณ์ จัดหน่วยทหาร ร่วมกับทหารช่าง ของ นพค.35 ออกเยียวยาซ่อม ให้กับประชาชน
จึงขอให้ประชาชนได้มั่นใจ อุ่นใจ ว่าทหารจะเข้าช่วยเหลือได้ทันที ในทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย

Next Post

เบตง นกแอร์แจงยังสู้ไม่ถอยบุกหนักส่ง

เบตง นกแอร์แจงยังสู้ไม่ถอยบุกหนักส่งแคมเปญส่งเสริม […]

You May Like

ข่าวภูธร