อุบลฯ แม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทยห่วงใยเด็ก

admin2

อุบลฯ แม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทยห่วงใยเด็กนักเรียนห่างไกลถิ่นทุรกันดารมอบสิ่งของช่วยเหลือ
ผู้ประกาศ นายกสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย มอบความห่วงใย เด็กนักเรียน พื้นที่ห่างไกล ในถิ่นทุรกันดาร ในสถานการณ์ที่มีการระบาดโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้น มอบสิ่งของช่วยเหลือเด็กนักเรียน ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ในพื้นที่อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
เทปภาพ ที่โรงเรียนบ้านกลาง หมู่ที่ 15 ตำบลกลาง อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานีคุณบุษกร ศรีสวัสดิ์ นายกสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วยคณะอุปนายกสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย ได้เดินทางไป มอบสื่อการเรียนการสอนอุปกรณ์การเรียนอุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษา ให้กับคณะครูและเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านกลาง อาทิ เช่น เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียนการสอน สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ในการศึกษา เช่น กระเป๋านักเรียน รองเท้า ถุงเท้า และเครื่องกันหนาว ผ้าห่ม และเครื่องกันหนาว ประกอบด้วย ข้าวสาร เครื่องปรุง ทีวีจอแบน ขนาด 65 นิ้ว คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์สื่อการเรียน การสอน พร้อมมอบทุกการศึกษา และทุนค่าอาหารมือกลางวัน ให้โรงเรียน เพื่อเป็นการสนับสนุนงานของกองบัญชาการกองทัพไทย ในการดูแล ช่วยเหลือประชาชน เด็กนักเรียนโรงเรียนต่างจังหวัดที่มีความต้องการ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ต้องเผชิญกับปัญหาการระบาดของโควิด-19 ซึ่งสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย ได้นำ

สิ่งของที่ได้รับมอบจากภาคเอกชน ไปมอบให้โรงเรียน ที่ห่างไกล ในถิ่นทุรกันดาร แก่เด็กนักเรียน ทั้งนี้ เพื่อให้ นักเรียน ครูและ ผู้ปกครอง ในพื้นที่ห่างไกล ได้รับทราบถึงความห่วงใย กองบัญชาการกองทัพไทย ว่าเราไม่ได้ทอดทิ้ง และยังนึกถึงเด็กๆ ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ โดยสิ่งของที่จะนำไปช่วยเหลือ ก็ตรงกับความต้องการ ของโรงเรียน โดยมีเป้าหมาย ที่จะกระจายความช่วยเหลือไปยังโรงเรียน ทั่วทุกภาคของประเทศ ต่อไป โรงเรียนบ้านกลาง ตั้งอยู่เลขที่ 402 บ้านกลาง หมู่ที่ 15 ตำบลกลาง อำเภอเดชอุดมจังหวัดอุบลราชธานี เด็กนักเรียนมีฐานะยากจน มาจากหลายหมู่บ้าน ตำบลกลาง ตำบลตบหู ซึ่งตั้งอยู่ห่างไกลจากตัวจังหวัด ประมาณ 60 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมด 11 ไร่ เป็นโรงเรียนธุรกันดาน ที่ห่างไกล โดยชุมชนในพื้นที่ ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำไร่และรับจ้าง มีฐานะความเป็นอยู่ค่อนข้างยากลำบากและมีฐานะที่ยากจน โรงเรียนเปิดทำการสอนระดับอนุบาล ถึง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ปัจจุบันมี นักเรียน รวม 461 คน มีข้าราชการครูและบุคลกรจำนวน 29 คน ซึ่งการมอบสิ่งของในครั้งนี้ ได้สร้างความดีใจให้กับคณะครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก โดยคณะครู และผู้ปกครอง กล่าวว่า ของทุกชิ้นที่ได้รับพวกเราได้รับ เราจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในชีวิตประจำวันต่อไป

Next Post

อำเภอไชยปราการ กองทัพไทยตรวจพื้นที่ชาวบ้านใน

อำเภอไชยปราการ กองทัพไทยตรวจพื้นที่ชาวบ้านในเขาขอไ […]

You May Like

ข่าวภูธร