รวบเครือข่ายยาบ้า พบทหารร่วมขบวนการ 25 มี.ค.65

admin2

รวบเครือข่ายยาบ้า พบทหารร่วมขบวนการ 25 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบปากคำเพื่อที่จะได้ขยายผลไปทลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่หลังจากเมื่อวานนี้ 24 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในเขตบ้านไร่ หมู่ 5 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งตามแนวทางการสืบสวนถูกระบุว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติดรอส่งไปให้ผู้ร่วมขบวนการ ผลการตรวจค้นภายในบ้านพบกระสอบฟางอยู่จำนวน 20 ใบ แต่ละกระสอบภายในบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 100,000 เม็ด รวมยาบ้าของกลางทั้งสิ้นประมาณ 2,000,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านเช่าหลังดังกล่าวมีชื่อ จ.ส.อ.ไพรสน พุฒแพร อายุ 42 ปี ตำแหน่งเป็นช่างโทรคมนาคม สังกัดกรมทหารสื่อสาร กองบัญชาการกองทัพไทย ชาวจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้ทำสัญญาเช่า เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวเอาไว้ จากนั้นได้แจ้งต้นสังกัดเพื่อให้ประสานนายทหารพระธรรมนูญซึ่งเป็นฝ่ายกฎหมายของกองทัพเข้าร่วมสอบปากคำ

สำหรับยาบ้าของกลางล็อตใหญ่ที่ตรวจยึดมาได้ ตามแนวทางการสืบสวนพบว่า เตรียมจัดส่งไปให้ผู้ร่วมขบวนการในพื้นที่ภาคกลาง และจากการสอบสวนขยายผลเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้อีกจำนวน 8 คน ซึ่งได้ร่วมกันขนยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจากชายแดนไทย-เมียนมา

นอกจากนั้น ตำรวจและทหารกองกำลังผาเมือง ยังได้นำกำลังไปตรวจค้นเป้าหมายซึ่งเป็นบ้านพักหลังหนึ่งในบ้านอาโย๊ะ พบรถยนต์ 1 คันจึงอายัดไว้เป็นของกลาง ส่วนภายในบ้านพบเพียงหญิงอายุ 27 ปีที่กำลังตั้งครรภ์อยู่เพียงคนเดียว ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

Next Post

วัน ศุกร์ ที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 11.00-15.00. น.

วัน ศุกร์ ที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 11.00-15.00. น. […]

You May Like

ข่าวภูธร