แผ่นดินไหวขนาด 3.0 ที่ สปป.ลาว น่านรับความ

admin2

แผ่นดินไหวขนาด 3.0 ที่ สปป.ลาว น่านรับความรู้สึกได้ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 21:17 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 3.0 ศูนย์กลางอยู่ใน สปป.ลาว 19.586N,101.329E ห่างจากบ้านน้ำช้าง ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 14 กโลเมตร เบื้องต้นไม่พบรายงานความเสียหาย
โดยเหตุการณ์แผ่นดินไหว ในบริเวณใกล้เคียงจุดดังกล่าว เกิดเหตุขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โดยระยะหลังมีความรุนแรงมากขึ้น โดยจากสถิติสูงสุดเมื่อปี 2562 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ส่งผลทำให้ โบราณสถาน เกิดความสียหายหลายที่
ส่วนสาเหตุการเกิดแผ่นดินไหวนั้น มี 2 อย่าง 1. การกระทำของมนุษย์ อาทิ การทดลองระเบิดปรมาณู การกักเก็บน้ำในเขื่อน และแรงระเบิดจากการทำเหมืองแร่ เป็นต้น 2. การเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ อันเนื่องมาจากการเคลื่อนที่ของแผ่นเปลือกโลก ส่วนใหญ่การเกิดแผ่นดินไหว มักเกิดจากการกระทำของมนุษย์ โดยเฉพาะอุสาหกรรมเหมืองแร่
ด้าน นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า จากสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อคืน เวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษ มีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นระหว่างรอยต่อประเทศไทยและ สปป.ลาว ส่งผลให้มีแรงสั่นสะเทือนในพื้นที่ ขณะนี้ทางจังหวัดน่าน ได้แจ้งให้ทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนทุกหมู่บ้านได้เร่งสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น หากพบว่าเกิดความเสียหายก็จะได้ให้การช่วยเหลือต่อไป จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเบื้องต้น ทางจังหวัดยังได้รับรายงานว่ายังไม่พบความเสียหาย มีเพียงประชาชนได้รับความรู้สึกสั่นไหวเพียงเล็กน้อย

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
084-8084888

Next Post

กอ.รมน.จังหวัด เชียงราย ติดตามผล รองรับ 5 ภัยคุกคาม ความมั่นคง 14 มี.ค. 65 พ.อ. กิตติพล ไพรหิรัญ รอง ผอ.รมน.จังหวัด เชียงราย.(ท.) มอบหมายให้ กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าวฯ บูรณาการประสานงานร่วมกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้าและส่วนราชการในพื้นที่ในการลงพื้นที่ติดตามการจัดทำแผนปฏิบัติการรองรับภัยคุกคามด้านความมั่นคงจำนวน 5 ภัยคุกคามเร่งด่วน ณ ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนตำบลต้า อ.ขุนตาล จว.ช.ร. ตามโครงการกำกับติดติดตามและประเมินผล โดย กอ.รมน.ภายใต้งานบริหารจัดการขับเคลื่อนแผนงานตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2565 โดย มี พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ หน กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าวฯ เป็นประธานการปฏิบัติ พร้อมทั้งมอบป้ายสัญลักษณ์ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของจังหวัดเชียงราย(ไวนิล) ให้กับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้า

กอ.รมน.จังหวัด เชียงราย ติดตามผล รองรับ 5 ภัยคุกคา […]

You May Like

ข่าวภูธร