กาญจนบุรี – เป็นเสียเอง จับนักวิชาการประมง

admin2

กาญจนบุรี – เป็นเสียเอง จับนักวิชาการประมงขนแรงงานต่างด้าว คาด่านตรวจ เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 .ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ได้บูรณาการร่วมกันกับ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

วันนี้ 12 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการข่าว ที่ 2 ร่วมกับ หมวดลาดตระเวนที่ 4 หน่วยเฉพาะลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ กองร้อยทหารพรานที่ 1404 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมแรงงานต่างด้าว จำนวน 3 คน เป็นหญิง พร้อมผู้นำพาให้การช่วยเหลือจำนวน 1 คน ได้ที่ด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวที่ประจำด่านฯ.กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 6 กง 2962 กรุงเทพมหานคร ข้างรถมีตรากรมประกรมประมง เขียนว่า กรมประมง วิ่งมาจากประเทศเมียนมมา ผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงให้หยุดรถ ทำการตรวจสอบ จำนวน 3 คน นั่งมาในในรถ มีนายวุฒิวงศ์ สุขมงคล อายุ 35 ปี นักวิชาการกรมประมง ประจำด่านพุน้ำร้อน จึงได้นำตัว แรงงานต่างด้าว และผู้นำพาส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีเพื่อดำเนินคดี
จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวเดินทางมาจากนายวุฒิวงศ์ สุขมงคล คนขับรถบอกว่า ตนได้นำรถคันดังกล่าวไปเติมน้ำมันที่ปั้มในฝั่งประเทศเมียนมา เด็กปั้มได้บอกว่าขอให้นำคนจากฝั่งเมียนมาข้ามไปฝั่งไทยด้วย โดยจะมีคนมารับที่ฝั่งไทย โดยได้ค่าจ้างคนละ 2,000 บาท ตนได้ทำมา 2 ครั้งแล้วแต่ครั้งนี้มาถูกจับเสียก่อน

จาการสอบถามแรงงานต่างด้าวทั้ง 3 คน เดินทางมาจาก จังหวัดย่างกุ้ง จะเดินทางไปทำงานที่ จะไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 20,000 บาท คน จ่ายแล้ว จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำนายวุฒิวงศ์ สุขมงคล ไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบเบียร์ 6 ถาด บุหรี่ 6 แคดต่อน อยู่ในห้องพัก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่สรรสามิต มาทำการตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Next Post

อำเภอตระการพืชผลร้องให้ นภอ.แต่งตั้งคณะ

อำเภอตระการพืชผลร้องให้ นภอ.แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจ […]

ข่าวภูธร