จับแก๊งขนยาบ้า2แสนพบรถนำเป็นนักการเมือท้องถิ่น

admin2

จับแก๊งขนยาบ้า2แสนพบรถนำเป็นนักการเมือท้องถิ่นตำรวจเร่งล่าตัว วันนี้ 5 มี.ค. 65 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุรกิจ รอง ผกก.สส.พร้อมด้วยชุดสกัดกั้นยาเสพติด ภ.5 ชุดสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง สภ.แม่จัน จ.เชียงราย สืบทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดกลุ่ม “จะฟู” จะลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง เข้าสู่ชั้นในของประเทศผ่าน อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้วางกำลังติดตามอย่างใกล้ชิดต่อมาได้ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ผต 3269 เชียงราย ขับไปตามถนนสายดอยแม่สลอง-แม่จัน เมื่อผ่านหมู่บ้านป่าซาง ต.ป่าซาง อ.แม่จัน และกำลังจะขึ้นสู่ถนนพหลโยธินเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสกัดรถคันดังกล่าวไว้เพื่อจะตรวจสอบ

จากการตรวจสอบภายในรถพบมีคนขับชื่อว่านายโยฮา จะป่า อายุ 35 ปี ชาว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ขับไปตามลำพังและเมื่อตรวจที่เบาะนั่งด้านหลังรถปรากฎว่าพบกระสอบฟางสีฟ้าวางอยู่จำนวน 1 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้เต็มนับได้เบื้องต้นจำนวนประมาณ 200,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวนายโยฮาเอาไว้ จากนั้นได้สอบสวนขยายผลและนำมาประกอบการสืบสวนตั้งแต่ช่วงแรกทราบว่าเป็นเครือข่ายของกลุ่ม “จะฟู” จริง โดยมีรถนำทางรถขนยาเสพติดคันดังกล่าวเป็นของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งใน อ.แม่ฟ้าหลวง เบื้องต้นทราบว่าเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกไปติดตามหาตัวบุคคลดังกล่าวซึ่งอาศัยอยู่ที่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง แต่ยังไม่พบตัว

จากการสอบสวนนายโยฮาเบื้องต้นให้การว่าผู้สั่งการหรือบงการให้ขนยาเสพติดอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านตรงกันข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง โดยตนเป็นเพียงคนรับจ้างขนโดยคนบางการให้ตนติดต่อกับนายจะฟูที่จะทำหน้าที่ขับรถนำทางดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรูปของสมาชิก อบต.คนหนึ่งให้โยฮาดูปรากฎว่านายโยฮาระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นคนที่ตนได้รับแจ้งให้มาติดต่อและยังทำหน้าที่ขับรถนำทางให้ตนด้วยดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนทราบว่าได้ขับรถหลบหนีไปทาง ต.แม่คำ อ.แม่จัน จึงอยู่ระหว่างติดตามหาตัวเพื่อทำการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สมคิด อินต๊ะเนตร รายงาน

Next Post

นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย วัน

นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย วันที่ […]

You May Like

ข่าวภูธร