ยะลา พาณิชย์ยะลา เปิดจุดขายหมูถูกกก.ละ 150 บาท ลด

admin2

ยะลา พาณิชย์ยะลา เปิดจุดขายหมูถูกกก.ละ 150 บาท ลดราคาช่วยประชาชน ยะลา -ราคาเนื้อสุกรพุ่งไม่หยุด เจ้าของร้านหมูปิ้งยอมรับ สู้ไม่ไหวปรับราคาขึ้น 1 บาทลูกค้าบ่น อุบ ขณะที่ภาครัฐเร่งหาแนวทาง ทั้งจ่ายเงินชดเชย เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเรื่องโรคระบาดในสุกร โดย พาณิชย์ยะลา ลงพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา เปิดจุดขาย ‘หมูถูก’ กก.ละ 150 บาท ลดราคาช่วยประชาชน เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2565 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา นางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลาลงพื้นที่ ติดตามการดำเนินโครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน จังหวัดยะลา ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาเร่งด่วนในภาวะราคาหมูที่สูงขึ้นเพื่อให้ประชาชนมีช่องทางในการเลือกซื้อเนื้อหมูราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งเป็นการลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริโภค
โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ร่วมกับตลาดในเขตเทศบาลเมืองเบตงและผู้ประกอบการค้าเนื้อสุกรชำแหละจัดโปรโมชั่นหมูเนื้อแดง ลดราคาเพื่อผู้บริโภค ราคากิโลกรัมละ 150 บาทจำนวน 2 จุด ซึ่งเริ่มจำหน่ายวันที่ 8 -15 ม.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 06.00 น เป็นต้นไป ทั้ง 2 จุดจำหน่ายเนื้อแดงในราคา กก.ละ 150 บาท โดยจะจำหน่ายจนกว่าเนื้อหมูจะหมดทุกวัน
ด้าน ร้านขายหมูปิ้ง บอกว่า ตอนนี้หมูสามชั้น จากเดิมเคยซื้อราคากิโลกรัมละ 160 บาท ล่าสุดราคาพุ่งทะลุ 200 บาทไปแล้ว ประกอบกับเจอวิกฤตโควิด-19 มานานกว่า 2 ปี ลูกค้าก็น้อยลง รายได้หดหาย มิหนำซ้ำช่วงปลายปี 2564 จึงอยากวอนรัฐบาลช่วยเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เพื่อไม่ให้กระทบต่อการค้าขาย ที่ผ่านมาหมูปรับราคาขึ้นทางร้านก็ยังขายราคาเดิม แต่ต่อมาราคาหมูยังปรับขึ้นต่อเนื่องจน สู้ราคาหมูที่ปรับขึ้นสูง และยังมีโอกาสที่จะปรับขึ้นอีก เลยต้องปรับราคาหมูปิ้ง จากเดิมขายอยู่ไม้ละ 5 บาท ปรับขึ้นมา 1 บาท ขายไม้ละ 6 บาท ลูกค้าต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า มีแต่ของปรับราคาขึ้นทุกอย่าง ยกเว้นค่าแรง ขณะที่พ่อค้าขายหมู บนตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง บอกว่า เมื่อก่อนมีคนละครึ่ง ยังช่วยให้ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำมาซื้อหมูแพงได้บ้าง แต่พอโครงการคนละครึ่งหมดไป ลูกค้าก็หายไปเกือบครึ่งโดยเฉพาะประชาชน ที่ไม่ใช่ร้านอาหาร ซึ่งโครงการคนละครึ่งสามารถแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนที่หาเช้ากินค่ำได้มากจริงๆโดยเฉพาะเรื่องปากท้อง
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

Next Post

ยะลา ปศุสัตว์อำเภอเบตงตรวจติดตามฟาร์มสุกรรายย่อย

ยะลา ปศุสัตว์อำเภอเบตงตรวจติดตามฟาร์มสุกรรายย่อย เ […]

ข่าวภูธร