ผวจ.อุบลฯ เผย สถานการณ์โควิค-19 จ.อุบลฯ ยังไม่ เป็นที่

admin2

ผวจ.อุบลฯ เผย สถานการณ์โควิค-19 จ.อุบลฯ ยังไม่ เป็นที่ไว้วางใจ วอนนประชาชนให้ความร่วมมือทุกมิติโดยเฉพาะฉีดวัคซีน ให้ครบโดส ลดการ ป่วยหนัก และ สะกัดโอมิครอนนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ของ จ.อุบลฯ พบจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง โดยเมื่อวานนี้ 11 ม.ค. 65 พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 325 ราย โดยลดลงจากจำนวน 450 ราย ในวันที่ 10 ม.ค. 65 ซึ่งในตัวเลขจำนวน 325 ราย พบในกลุ่มผู้ป่วยที่อยู่ในระบบกักตัวอยู่แล้ว จำนวน 240 ราย และกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและเข้ามาขอรับการตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง จำนวน 75 ราย นับเป็นสัญญาณที่ดีของจังหวัดที่มีตัวเลขผู้ป่วยลดลง แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ยังคงไม่สามารถวางใจได้ ซึ่งมาตรการต่างๆของทางจังหวัดและ การทำงานของบุคลากรด้านสาธารณสุข ทีมงานปกครองทั้งระดับอำเภอ ระดับจังหวัด รวมถึงภาคีเครือข่ายต่างๆ ยังคงต้องทำงานอย่างเข้มข้นต่อไป ซึ่งสิ่งสำคัญ คือความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในทุกๆมิติ ทั้งเรื่องของการระมัดระวังตนเอง การประกอบกิจการ และการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยให้มากที่สุดทั้งในระดับครอบครัว ชุมชน สังคม ถือเป็นมาตรการสำคัญที่จะทำให้การแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ของจังหวัดลดลง ผู้ว่าอุบลฯเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิ รับมือเชื้อโควิค-19 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีน จ.อุบลฯได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนภายในจังหวัด โดยมีผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว คิดเป็น 83% และยังคงมีอีก 17% ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน โดยทางจังหวัดกำลังเร่งเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน และผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 และ 2 เรียบร้อยแล้ว เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันการติดเชื้อโควิค-19 โดยจากการสำรวจตัวเลขของทีมงานวัคซีน สำนักงานสาธารณสุข มีผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 แล้วจำนวนประมาณ 800,000 คน และผู้ที่ครบระยะการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ของจังหวัดอุบลฯ จำนวนประมาณ 300,000 คน ซึ่งทางจังหวัดได้จัดทีมลงพื้นที่เคาะประตูเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 สำหรับระยะห่างใน

การฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผู้ที่ฉีดซิโนแวค ทั้งเข็มที่ 1เข็มที่ 2 ประมาณ 1 เดือน สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ได้ ผู้ที่ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ทั้งเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 เว้นระยะห่าง 3 เดือน สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 และผู้ที่ฉีดไฟเซอร์ ทั้งเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 เข็ม เว้นระยะห่าง 6 เดือน สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

ผู้ว่าฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการฉีดวัคซีนในเด็ก ขณะนี้ทางรัฐลาลได้อนุญาตให้เด็กอายุ 12 – 18 ปี สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ซึ่งใน จ.อุบลฯ มีจำนวนเด็กอายุ 12-18 ปี ได้รับวัคซีนไปแล้ว จำนวน 90% จากเด็กอายุ 12-18 ปี ทั่วจังหวัด จำนวน 145,000 คน ส่วนในเด็กอายุ 5-11 ปี ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดให้สามารถเข้ารับวัคซีนได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ทั้งนั้น เด็กอายุ 5-11 ปีที่จะสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง คาดโควิคลดรุนแรง อุบลฯเตรียมรับประกาศ โควิค เป็น โรคประจำถิ่น
นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เผยกรมควบคุมโรคระบุความเป็นไปได้ที่ จะเตรียมประกาศให้โรคโควิค-19 เป็นโรคประจำถิ่น ด้วย 3 เหตุผลคือ เชื้อลดความรุนแรง ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนมีภูมิคุ้มกัน และสามารถการบริหารจัดการในการชะลอการระบาดของโรคอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามการเฝ้าระวังในเรื่องการกลายพันธุ์ การเตรียมความพร้อมในเรื่อง Home Isolation หรือการรักษาตัวที่บ้านในกรณีที่อาการไม่รุนแรง และศูนย์แยกกักตัวของชุมชนและโรงพยาบาลต้องมีประสิทธิภาพ ย้ำประชาชนในเรื่องมาตรการ VUCA ต้องเคร่งครัด V คือ วัคซีน U คือ ป้องกันตนเองอยู่ตลอดเวลา C คือ COVID Safe Living ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย และ A คือ ตรวจ ATK ซึ่งเป็นมาตรการสำคัญของประชาชนซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงโควิค-19 รายการผู้ว่าพงศ์รัตน์พบชาวอุบลราชธานี วันที่ 22 มกราคม 2565

ทีมข่าวภูธรออนไลน์รายงาน

Next Post

จ.ราชบุรี รอง.ผบก.ภ. จังหวัดราชบุรี ตรวจสำนวนการ

จ.ราชบุรี รอง.ผบก.ภ. จังหวัดราชบุรี ตรวจสำนวนการสอ […]

ข่าวภูธร