พิษณุโลก บชร.3 ส่งรถแบทแมน เดลิเวอร์รี่นำความสุขให้หนู

admin2

พิษณุโลก บชร.3 ส่งรถแบทแมน เดลิเวอร์รี่นำความสุขให้หนูน้อยพิการและด้อยโอกาสถึงบ้าน เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ ผบ.บชร.3 พ.อ.พิเศษ นภดล วัชรจิตบวร ผู้บังคับศูนย์ควบคุมการส่งกำลังบำรุง พร้อมด้วย พ.อ.หญิง สุชาดา แจ่มสุวรรณ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา บชร.3 กำลังพลจิดอาสา ร่วมจัดกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ ในปี 2565 ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างตระหนักถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้งดการจัดงาน วันเด็ก ในรูปแบบการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก แต่ยังสามารถจัดงานได้ในเฉพาะพื้นที่กลุ่มเล็กๆเท่านั้น ซึ่งต้องเข้มงวดในการตรวจคัดกรองผู้ที่เข้าร่วมงาน เพื่อไม่มีเกิดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทาง บชร.3 ได้จัดงานวันเด็กให้กับน้องๆหนูๆ มีจำนวนผู้มาร่วมงานหลักไม่กี่สิบคน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับเด็กๆ อนาคตของชาติ ซึ่งเป็นลูกหลานทหารภายในค่ายเท่านั้น โดยใช้เวลาจัดงานเพียง 3 ชั่วโมง มีทั้งกิจกรรมให้เด็กเล่น การตอบปัญหาชิงรางวัล สร้างความสนุกสนานได้ มากพอสมควร
นอกจากนั้น ทาง ผบ.บชร.3 ได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กที่ด้อยโอกาสทางสังคม ตลอดทั้งเด็กที่มีความพิการทางร่างกาย ซึ่งไม่สามารถออกไปไหนได้เหมือนเด็กทั่วไป จึงได้จัดชุดเดลิเวอร์แบทแมน และแบทเกิร์ล พร้อมรถแบทแมนที่ถูกสร้างขึ้นเลียนแบบรถแบทแมนในภาพยนตร์ชื่อดัง เพื่อนำสิ่งของไปมอบให้ถึงชุมชนในโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนผู้ยากจนและผู้ด้วยโอกาสภายในเขตเทศบาลเมืองอรัญญิก บ้านมั่นคงภาคประชาชน เฟส2 ม.3 ต.อรัญิก อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อสร้างความสุขให้กับน้องๆหนูๆกันเต็มที่ โดยเฉพาะรถแบทแมนเป็นที่สนใจของหนูน้อยเป็นอย่างมาก ต่างลองนั่งสัมผัสด้วยตื่นเต้น เพราะไม่คิดว่าจะมีรถแบทแมนมาให้สัมผัสกันถึงบ้าน นอกจากนั้น ผบ.บชร.3 ได้มอบ สิ่งของจำเป็น ให้กับครอบครัวของ น.ส.ดวงหทัย ส้มทอง อายุ 35 ปี มีอาชีพรับจ้างงานก่อสร้าง มีบุตร จำนวน 3 คน โดย ด.ญ.นภาพร ส้มทอง อายุ 13 ปี พิการทางสายตาว้ายมองไม่เห็น ส่วน ด.ช.นที ส้มทอง มีนิ้วมือ และนิ้วเท้าติดกันโดยอยู่ในบ้านเช่าเดือนละ 150 บาท ของโครงการสดังกล่าว
พล.ต.กิติพงษ์ แจ่มสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเด็กแห่งชาติ โดยชุมชนนี้เป็นชุมชนผู้ด้อยโอกาสสังคม มีบางอย่างที่ขาดแคลนยังไม่ได้รับ ซึ่งเยาวชนทุกคน ในชุมชนอยู่รอบค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ เมื่อเด็กในค่ายมีความสุข เราอยากจะแบ่งปันความสุข จากผู้ใหญ่ใจดีที่ให้มา ปตท.สผ. ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ และในส่วนสนามกีฬาที่เรารับผิดชอบ อยู่ ได้แบ่งปันงบประมาณบางส่วนมาขจัดหาทั้งอาหารและของขวัญวันเด็ก มาให้กับเด็กที่ขาดโอกาส ที่อยู่รอบค่าย เป็นการแบ่งปันให้กับลูกๆหลานๆ เพื่อจะได้มีความรู้สึกที่ดี ว่าผู้ใหญ่ในสังคมไม่ได้ทอดทิ้งเขา เพื่อจะได้เติบโตไปจะได้มีทัศนคติที่ดี และเขาจะได้มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับรุ่นต่อๆไป เติบโตไปจะได้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=JvULEDJFnsE[/embedyt]
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Next Post

แพร่ จัดกิจกรรมเนื่องใน "วันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้า

แพร่ จัดกิจกรรมเนื่องใน “วันคล้ายวันประสูติส […]

ข่าวภูธร