นทท แห่แช่ออนเซ็นบ่อน้ำร้อนเบตง สถานที่ท่อง

admin2

นทท แห่แช่ออนเซ็นบ่อน้ำร้อนเบตง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดยะลาช่วงวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ ยะลา นักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางเข้าบ่อน้ำร้อนเบตง แช่ออนเซ็น อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในวันหยุดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่
วันนี้ 2 ม.ค.65 บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัว เพื่อนฝูง มาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ่อน้ำร้อนเบตง สถานที่ท่องเที่ยวอินเทรนด์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามรถแช่ออนเซ็น ไม่ต้องโกอินเตอร์ไกลถึงญี่ปุ่น ก็สามารถมาเที่ยวเพื่อสุขภาพได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนจะเข้ามาบ่อน้ำร้อนแห่งนี้เพื่อเฝ้าระวังป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19
สำหรับบ่อน้ำร้อนเบตง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านจะเราะปะไร ตำบลตาเนาะแมเราะ จังหวัดยะลา เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติขนาดใหญ่มีขนาดพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ โดยจะมีน้ำร้อนผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ประกอบด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย นักท่องเที่ยวจะนิยมนำไข่ไก่ และไข่นกกระทาไปต้มในบ่อน้ำร้อน อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 80 องศาเซลเซียส สามารถต้มไข่ไก่ได้จนสุกภายใน 10 นาที พร้อมทั้งอาบ หรือแช่เท้าเล่น บ่อแช่น้ำร้อนใหม่และอาคารธาราบำบัด โดยเชื่อกันว่าน้ำแร่แห่งนี้ สามารถบรรเทารักษาโรคภัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ โรคปวดเมื่อยโรคเหน็บชา โรคผิวหนัง เป็นต้น ซึ่งโดยรอบของบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม ในช่วงที่ปิดให้บริการจากสถานการณ์โควิด แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่คัดกรองนักท่องเที่ยว
ภายในบ่อน้ำร้อนเบตง ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่ สำหรับกักน้ำจากน้ำพุร้อนเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้อาบหรือแช่เท้าเล่น ซึ่งแต่ละโซนออกแบบอย่างได้มาตรฐาน ถูกสุขลักษณะทั้งบ่อน้ำร้อนบ่อใหญ่ บ่อแช่น้ำร้อนใหม่และอาคารธาราบำบัด โดยเชื่อกันว่าน้ำแร่แห่งนี้ สามารถบรรเทารักษาโรคภัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ โรคปวดเมื่อยโรคเหน็บชา โรคผิวหนัง เป็นต้น ตลอดจนมีอาคารสำหรับพักค้างคืน ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

Next Post

นทท. "แห่ช๊อปกระจาย" สินค้า OTOP ใน " งานภูมิภาค

นทท. “แห่ช๊อปกระจาย” สินค้า OTOP ใน &# […]

ข่าวภูธร