ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกฉียงเหนือมืองมุกดาหารแรง

admin2

ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกฉียงเหนือมืองมุกดาหารแรงศรัทธาทั่วสารทิศร่วมพิธีบวงสรวงองค์ ปู่องค์ย่าพญานาค มุกดาหาร เสริมบุญบารมี 8 มิถุนายน 2567เวลา 18.00น.นายวรญาณ บุญณราชผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงองค์ปู่พญานาค พญาอนันตนาคราช”พร้อมด้วยชาวจังหวัดมุกดาหารและผู้ที่ศรัทธาในองค์ปู่พญานาคจากทั่วประเทศหลายร้อยคน ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงองค์ปู่ พญานาค สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองมุกดาหารและลำน้ำโขง

ชาวมมุกดาหาร เชื่อกันว่า ณ เสาต้นที่สองของสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำโขง เป็นถ้ำพญานาคที่มีความศักดิ์สิทธิ์และมีการสร้าง ศาลพญานาค ณ ริมแม่น้ำโขงติดกับเชิงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 เพื่อเป็นที่ประทับของพญานาค พญาอนันตนาคราช ให้ประชาชนได้มากราบไหว้ขอพรตามความเชื่อและความศรัทธา ใครที่ได้มาสักการะขอพรพญานาค ทั้งเรื่องโชคลาภ ความก้าวหน้า หน้าที่การงาน มักสำเร็จผล
สำหรับพิธีบวงสรวง องค์ปู่ พญาอนันตนาคราช และ
ใกล้ ๆ กันยังเป็นรูปปั้น ย่านาคน้อย ได้จัดพิธีบวงสรวง ขึ้นทุกปี และในปีนี้นับปีที่ 11 ซึ่งการกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 ณ สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 ซึ่งนับเป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งของจังหวัดมุกดาหาร ที่ผู้คนนิยมเดินทางมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

ภาพ ข่าวโดยนวิภา แพงแก้วสุดารัตน์ คนไว
ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหารยอดขุนศึกพญายม 915รายงาน ติดต่อโฆษณา
รบเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
ผ่านสื่อ 082-152-3279

Next Post

อยุธยา ชาวตีมีดอรัญญิก เหลืออดราคามีดตกต่ำ ชาว

อยุธยา ชาวตีมีดอรัญญิก เหลืออดราคามีดตกต่ำ ชาวบ้าน […]

You May Like

ข่าวภูธร