อุบลฯ ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและบำรุงรักษาต้นไม้

admin2

อุบลฯ ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและบำรุงรักษาต้นไม้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงปลูก เนื่องใน โอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 จังหวัดอุบลราชธานี วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2565 ที่ บริเวณรอบศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน นำผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้าง ในอาคารศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี และส่วนราชการที่ปฏิบัติราชการในสังกัดจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและบำรุงรักษาต้นไม้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงปลูก เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 จังหวัดอุบลราชธานี โดยร่วมกันปลูกต้นไม้ชนิดไม้พะยูง จำนวน 82 ต้น ไม้คูณ จำนวน 10 ต้น และต้นรวงผึ้ง จำนวน 2 ต้น รวมจำนวน 94 ต้น และบำรุงรักษาต้นไม้ที่มีอยู่เดิม บริเวณศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี
นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี กิจกรรมปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวและบำรุงรักษาต้นไม้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงปลูก เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 จังหวัดอุบลราชธานี นับได้ว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้เพื่อถวาย และแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร
ดังนั้น การจัดกิจจกรรมปลูกป่าดังกล่าว โดยทุกคนได้มีส่วนร่วมในการปลูกและฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติและเพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นการสร้างความสมดุลของธรรมชาติในสถานที่ราชการ ก่อให้เกิดความร่มรื่นสวยงาม และสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้ธรรมชาติต่อไป

Next Post

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญร่วมกับโรง

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญร่วมกับโรงพยาบาลจัง […]

ข่าวภูธร