เบตง แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำเห็นใจลูกค้าตรีงขาย

admin2

เบตง แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำเห็นใจลูกค้าตรีงขายราคาเดิม ยะลา -แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวโอดวัตถุดิบหลักที่ใช้ แป้ง นม เนย หมู ราคาขึ้นมาตั้งแต่ช่วง พ.ค.แล้วมีแต่ขึ้นไม่มีลงแต่ทางร้านยังไม่ปรับราคา ทางร้านบอกว่า มันเป็นสูตรตายตัวไม่สามารถที่จะลดปริมาณลงได้สูตรก๋วยเตี๋ยวจะเพี้ยน ลูกค้าจะหายไปอีก เพราะว่าเข้าใจดีว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงนี้ต่างได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า วันนี้ (8 มิ.ย. 65) ท่ามกลางสถานการณ์ราคาสินค้าที่ปรับราคาที่หมู3ชั้นกิโลกรัมละกว่า 230 บาท แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ยังคงขายทั้งก๋วยเตี๋ยว น้ำตก น้ำใส ต้มยำ และเย็นตาโฟ ราคาชามละ 40 บาท ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำในราคาเดิม ตรึงราคาขายนี้มานานกว่า 2 ปี
นางลำไพ เอี้ยงประโคน อายุ 45 ปี หรือเจ๊นุช เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว นุชก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เปิดเผยว่า ขายก๋วยเตี๋ยวราคา 40บาท มานานกว่า 2 ปี แม้เนื้อหมูและวัตถุดิบอื่นๆ จะขึ้นราคามาตลอด แต่ก็ยังขายราคาเดิม เพราะสงสารคนกิน ลูกค้าส่วนใหญ่จะมาจากพนักงานประจำ ชาวบ้านทั่วไป และเด็กนักเรียน ขายราคาเท่านี้ก็พอได้กำไรบ้าง อาศัยขายมานานๆ หากเนื้อหมูมีราคาแพงกว่านี้ก็จะส่งผลกระทบมากขึ้น กำไรจะยิ่งน้อยลงไป แต่ยังยืนยันว่าจะขาย 40 บาทราคาเดิม
เจ้าของร้าน นุชก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ยังเปิดเผยอีกว่า ตอนนี้วัตถุดิบหลักๆที่ใช้มีทั้ง แป้ง นม เนย หมู พริก ผัก วัตถุดิบเหล่านี้ราคาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค.แล้วแต่ทางร้านยังไม่ปรับราคา และไม่ลดปริมาณ ทางร้านยังเปิดเผยอีกว่ามันเป็นสูตรตายตัวไม่สามารถที่จะลดปริมาณลงได้สูตรก๋วยเตี๋ยวจะเพี้ยน ลูกค้าจะหายไปอีก เพราะเข้าใจดีว่าทุกคนต้องประสพปัญหาในด้านต่างๆ ซึ่งทุกคนก็ต่างปัญหา ส่วน ราคาอาหารสดหลายอย่างราคาปรับตัวสูงขึ้น อย่างเช่น หมู 3 ชั้นกิโลกรัมละกว่า 230 บาท ถั่วลิสงจากราคา กก.ละ 25 บาทปรับขึ้นเป็น กก.ละ 30 บาท พริกสนแดงที่นำมาทำพริกน้ำส้ม จากราคาเดิม กก.ละ 120 บาท ปรับขึ้นเป็น กก.ละ 170 บาท ผักชี เดิม กก.ละ 100 บาท ปรับขึ้นเป็น 170 บาท

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

Next Post

มุกดาหาร เบาะแสอาชญากรรม ศูนย์ข่าวจังหวัด

มุกดาหาร เบาะแสอาชญากรรม ศูนย์ข่าวจังหวัดมุกดาหาร […]

ข่าวภูธร