อาชีวะอุบลฯ ภูมิใจตัดเย็บชุดผ้าไหมไทยให้กับ

admin2

อาชีวะอุบลฯ ภูมิใจตัดเย็บชุดผ้าไหมไทยให้กับ ตัวแทนสถานทูตประเทศคูเวตและมองโกเลียประจำประเทศไทย งดงามพร้อมอวดโฉมแล้วในงานแฟชั่นผ้าไหมไทยระดับโลก มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 11นางลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี เปิดเผยว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ขอเชิญชวน ประชาชนทุกท่านร่วมรับชมพิธีเปิดงานแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย อลังการระดับโลก ในโครงการมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลกครั้งที่ 11 ผ่านช่องทาง Facebook Live NBT ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดจาก หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร

โดยจัดแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหมจากฝีมือการออกแบบและตัดเย็บของนักเรียน นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาทางด้านออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ จากสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน กว่า 63 สถาบัน ออกแบบตัดเย็บชุดผ้าไหมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศกว่า 100 ประเทศในส่วนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่นักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาแฟชั่นและสิ่งทอ ได้แสดงศักยภาพพัฒนาทักษะวิชาชีพในสาขาที่เรียน ด้วยรังสรรค์ผลงานตัดเย็บชุดผ้าไหมไทยให้กับ นางสาวนัสรียา เย็นอังกูร ตำแหน่ง เลขานุการฝ่ายบัญชี ตัวแทนสถานทูตประเทศคูเวตประจำประเทศไทย 1 ชุด และ ตัวแทนสถานทูตประเทศมองโกเลีย 2 ชุด ได้แก่ ตัดเย็บให้กับ Mrs. Orkhon Lkhamsuren- Spouse of Ambassador ภริยาเอกอัคราชทูตมองโกเลีย และตัดเย็บให้กับ Mr. Anand Tumur Son of Ambassador บุตรชายเอกอัคราชทูตมองโกเลีย ใช้สวมใส่เพื่อเดินแบบในงานแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย อลังการระดับโลก ในครั้งนี้ โดยประเทศคูเวต มีแนวคิดในการออกแบบชุดผ้าไหมไทย คือ Kuwait City สื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองของประเทศคูเวต ด้วยการถ่ายทอดผ่านผ้าไหมไทยนำมาตัดเย็บชุดของสตรีชาวมุสลิม ผสมผสานกับผ้าไทยให้มีความแปลกใหม่และสวยงาม ส่วนแนวคิดในการออกแบบของประเทศมองโกเลีย คือ อูลานบาตาร์ สื่อถึง ชุดผ้าไทยที่ผสมผสานกลิ่นอายชุดพื้นเมืองของชาวมองโกเลีย แรงบันดาลใจจาก อูลานบาตาร์ เมืองที่ผสมผสานความเก่าแก่และความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งใช้เวลาในการจัดทำทั้ง 3 ชุด เป็นระยะดเวลา 4 เดือน ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนผ้าไหมสำหรับตัดเย็บจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

นับเป็นความภาคภูมิใจที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี โดยเฉพาะ นักเรียน นักศึกษา สาขาแฟชั่นและสิ่งทอ ได้มีโอกาสพัฒนาทักษะวิชาชีพในสาขาที่เรียน นำมาโชว์ศักยภาพเผยแพร่ผ้าไหมไทย สู่สายตาชาวโลก เกิดสันติไมตรีและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมไทยสู่สายตานานาประเทศทั่วโลก

Next Post

คนรักสุนัขห้ามพลาด เช้าวันนี้ กลับมาอีกครั้ง!!

คนรักสุนัขห้ามพลาด เช้าวันนี้ กลับมาอีกครั้ง!!! คน […]

You May Like

ข่าวภูธร