พะเยา- พบร่าง หมอปลา!แล้ว หลังกู้ภัยระดมกำลังค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง ล่าสุดพบศพลอยไกลกว่า 500 เมตร ติดตอม่อสะพานข้ามน้ำอิง

admin2

พะเยา- พบร่าง หมอปลา!แล้ว หลังกู้ภัยระดมกำลังค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง ล่าสุดพบศพลอยไกลกว่า 500 เมตร ติดตอม่อสะพานข้ามน้ำอิง

21 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา ได้มีเหตุคนจมน้ำที่บริเวณประตูระบายน้ำบ้านนาเจริญ ม.6 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทางทีมกู้ภัยได้ค้นหาตลอดบ่ายถึงค่ำ แต่ก็ไม่พบร่างผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา10.00 น. ของวันนี้(21 พ.ค.2565) ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมทั้งทีมน้ำประดาน้ำจากมูลนิธิสยามรวมใจ จ.เชียงราย และจุดเชียงคำ สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศล จ.เชียงราย มูลนิธิลือชาจุดภูซางและจุด อ.เมืองพะเยา รวมทั้งทีมค้นหาจากเจ้าหน้าที่ ตชด.326 อ.เชียงคำ พร้อมด้วยอุปกรณ์เรือท้องแบน จำนวน 3 ลำ ได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุเพื่อปฏิบัติภารกิจในการค้นหาผู้สูญหายทางน้ำในครั้งนี้     

จนกระทั้ง เวลา 15.00 น. จึงได้พบร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสมปอง ไชยนามน อายุ 57 ปี ชาวบ้านนาเจริญ ม.6 ต.อ่างทอง ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว ลอยไกลออกมาจากที่เกิดเหตุกว่า 500 เมตร มาติดตรงบริเวณตอม่อสะพานข้ามลำน้ำอิง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งไปยัง นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ, ร.ต.อ.จุมพล เมืองมา พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ ทีมแพทย์เวร รพ.เชียงคำ ทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป

ด้านนาย อณุสรณ์ อินทะวงค์ ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)เชียงราย ได้กล่าวเสริมว่า จากเหตุการณ์นี้พบว่าการค้นหานั้นเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะกระแสะน้ำไหลค่อนข้างแรงและทั้งบริเวณหน้าประตูระบายน้ำแห่งนี้น้ำที่ระบายออกมาจะมีลีกษณะเป็นน้ำวนซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากนอกจากนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยได้ปูพรมออกช่วยกันค้นหา ซึ่งกว่า 30 ชม.ที่ค้นหาจนพบร่างของนายสมปองนั้นเห็นว่าทางเจ้าหน้าที่ ตชด.326 อ.เชียงคำได้ขับเรือท้องแบนไปบริเวณ ตอม่อสะพานข้ามน้ำอิงที่กำลังสร้างและพบร่างอันไร้วิญญาณลอยอยู่บริเวณตรงนั้นพอดี ทั้งนี้ตนคาดว่ากระแสน้ำที่แรงนั้นจะพัดร่างของนายสมปองออกจากประตูน้ำแห่งนี้ออกไปไกลกว่า 500 เมตร โดยการค้นหาจนพบนั้นทุกคนต่างโล่งใจที่ภารกิจผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เพราะช่วงของการค้นหาวันนี้ต้องแข่งกับเวลาซึ่งพบว่ามีฝนตกเป็นระยะจนหนุนลำน้ำอิงแห่งนี้สูงขึ้นเรื่อย ๆ และหลังจากนี้จะได้นำศพมอบให้ญาติเพื่อเอาไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ส่วนทาง นางบุญเยี่ยม ไชยนามน อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้ตายได้กล่าวทั้งน้ำตาพร้อมกับกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือค้นหาสามีตนในครั้งนี้ซึ่งรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกห่วงใยในความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ในขณะที่เห็นกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแล้วตนก็รู้สึกใจหายไม่น้อย จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็ค้นหาร่างของของสามีตนจนพบทั้งนี้ตนจะได้นำร่างของสามีไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา รายงาน

 

Next Post

พัทยา จับแล้วหนุ่มบ้านเอื้อ​ ทุบครูสอนภาษา​ แหม่มชาว

พัทยา จับแล้วหนุ่มบ้านเอื้อ​ ทุบครูสอนภาษา​ แหม่มช […]

You May Like

ข่าวภูธร