รองผู้ว่าฯอยุธยา ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ฝา

admin2

รองผู้ว่าฯอยุธยา ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ฝาส้ม สำหรับเด็กอายุ 5 – 11 ปี โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา เชิญชวนฉีดวัคซีน แบบ Walk-In ทุกเสาร์-อาทิตย์ ตลอด มี.ค. เม.ย. ณ วัดใหญ่ชัยมงคล
วันที่ 18 มีนาคม เวลา 09.30 น. นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ฝาส้ม สำหรับเด็กอายุ 5 -11 ปี ณ โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี ดร.สุธาทิพ ไชยรัตนะ ผอ.ร.ร.จิระศาสตร์วิทยา ดร.ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ ผู้จัดการโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา พร้อมตัวแทนศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมจุดฉีดวัคซีน สำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ทางโรงเรียนจิระศาสตร์ มีนักเรียนสมัครใจเข้ารับวัคซีน 90 เปอร์เซนต์ เป็นจำนวนกว่า 500 คน แบ่งนักเรียนเป็นรอบ ๆ ละ 50 คน ใช้เวลาฉีดวัคซีน 2 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกและให้นักเรียนเข้าถึงการฉีดวัคซีนมากขึ้น ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนบริการฉีดวัคซีนจากโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา
นายไพรัตน์ เพชรยวน กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีจำนวนมากอย่างทรงตัว พบในเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปีเพิ่มขึ้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัด จึงได้สั่งการให้เร่งฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี ให้มากขึ้น ส่วนผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน ทางสาธารณสุขได้มีผลการศึกษา พบว่ามีเพียงเล็กน้อย ไม่รุนแรงเท่าวัยรุ่นหรือวัยผู้ใหญ่ ซึ่งจะหายได้เองภายใน 24 – 48 ชั่วโมง ส่วนการฉีดวัคซีนเข็ม 1 และเข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 ทางจังหวัดได้เปิดจุดฉีดวัคซีนไว้ให้บริการชาวอยุธยา แบบ Walk-In ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือน มีนาคม เมษายน นี้ ณ วัดใหญ่ชัยมงคล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Next Post

จ.มุกดาหาร นายชาคริต ชุมจันทร์ นายอำเภอ

จ.มุกดาหาร นายชาคริต ชุมจันทร์ นายอำเภอ[embedyt] h […]

You May Like

ข่าวภูธร