สุโขทัย วัดพลายชุมพล จัดพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ

admin2

สุโขทัย วัดพลายชุมพล จัดพิธียกช่อฟ้าอุโบสถหลังใหม่ วันที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 09.39น. ที่วัดพลายชุมพล ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เป็นประธานในพิธียกช่อฟ้าอุโบสถของวัดพลายชุมพล พร้อมด้วย พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย พตอ.เผชิญ ตันศิริ รองผบก.ภ.จว.สุโขทัย พตอ.ไพบูลย์ กาศอุดม ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจและ ชาวบ้านหางคลอง ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล กล่าวว่าพิธีการยกช่อฟ้า ถือว่าเป็นพิธีสำคัญมาก เนื่องจากเป็นการยกส่วนบนสุดของอาคาร ศาสนสถาน หรือพระราชวัง โดยมีคติความเชื่อว่าหากใครได้ร่วมบุญยกช่อฟ้าแล้วนับว่าเป็นมหากุศลอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นส่วนสูงสุดและถือว่าเป็นการทำให้อาคารสมบูรณ์ ตามความเชื่อถือว่าบุญยกช่อฟ้าเป็นบุญอันศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ ผู้ประกอบด้วยบุญญาธิการสูงส่งเท่านั้นจึงจะยกช่อฟ้าได้ มิฉะนั้นก็จะต้องใช้วิธีร่วมบุญ รวมกันเป็นหมู่เหล่าเพื่อให้บุญนั้นมากพอที่จะยกช่อฟ้าได้ ซึ่งอานิสงส์บุญของการยกช่อฟ้า จะทำให้ชะตาชีวิตสูงส่ง มีจิตใจใฝ่ดี ใฝ่ความก้าวหน้ามีเกียรติ มีความสง่างาม วัดแห่งหนึ่งสร้างโบสถ์เสร็จจะมีพิธียกช่อฟ้าเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญช่อฟ้าอุโบสถ วัดพลายชุมพล ช่อละ 49,999 บาทหรือกองบุญ ละ 99 บาท หรือตามกำลังศรัทธา ได้ที่ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 6160539140 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หรือติดต่อสอบถามพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ วัฒนา สิริสุวณโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล 061-8026666[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=Ty-sjaAyScs[/embedyt]

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

Next Post

สุโขทัย ชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ขอโชค

สุโขทัย ชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภท้าวเวสสุว […]

You May Like

ข่าวภูธร