อำนาจเจริญ พ.ต.ท.เจน วิเศษรัมย์//ตร.มืออาชีพฟื้นฟู

admin2

อำนาจเจริญ พ.ต.ท.เจน วิเศษรัมย์//ตร.มืออาชีพฟื้นฟูเขตรอยต่อให้ ปชช.อบอุ่น สถานีตำรวจภูธรโพนทอง ตโพนทอง อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ตั้งอยู่ด้านทิศใต้ภูโพนทอง ติดเขตอำเภอชานุมานมีพื้นที่รับผิดชอบ 2 ตำบลประกอบด้วยตำบลโพนทอง ตำบลหนองไฮ เดิมพื้นที่ตำบลโพนทองและหมู่บ้านรอยต่ออ.เสนางคนิคม อ.ชานุมาน อ.ดอนตาล จ.มุกดาหารและอ.เลิงนกทา จ.ยโสธร เป็นเขตเคลื่อนไหวของพรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งในอดีตมีการสู้รบกันรุนแรงในเขตเทือกเขา ในภูโพนทองมีกองกำลังของพรรคคอมมิวนิสต์มากกว่า 500 คน ดังนั้นทางราชการจึงตั้งโรงพักขึ้นที่ตำบลโพนทองไว้คอยดูแลความมั่นให้กับประชาชนที่ทำกินในบริเวณดังกล่าว พ.ต.ท.เจน วิเศษรัมย์ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรตำบลโพนทอง เปิดเผยว่า มารับตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคม 2564 จากเดิมอยู่ที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญนานกว่า 15 ปีทำหน้าที่พนักงานสอบสวน เมื่อได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้มาทำหน้าที่บริหารก็พร้อมจะทำอย่างเต็มที่ แต่ด้วยพื้นเพคนอำเภอเสนางคนิคม จึงเข้าออกพื้นที่เขตนี้มานาน รู้จักคนรู้จักพื้นที่ดี และที่สำคัญ เพื่อนพ้องน้องพี่ตำรวจในโรงพักล้วนรู้จักกันมานนมนาน นายตำรวจกว่า 30 ชีวิตที่นี่พร้อมให้ความอบอุ่นแก่ประชาชน จงมั่นใจในตำรวจ เราเป็นมืออาชีพ
สำหรับตำบลโพนทอง จะไปทางด้านตะวันออกตัวอำเภอเสนางคนิคม สภาพมีป่าบ้านเรือนตั้งอยู่ใกล้ภูเขา บางบ้านตั้งอยู่ลึกในเขตตีนภูไปลำบากแต่ตำรวจได้ลงพื้นที่ทำมวลชนสัมพันธ์ไว้กับผู้นำชุมชนแล้ว หากมีเหตุร้ายเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ไปถึงภายใน 15-30 นาทีวิธีสะกัดเภตภัยต่างๆเราวางระบบไว้พร้อม ไม่มีปัญหานอกนั้นจะเป็นเขตตำบลหนองไฮใกล้กันไปทางตะวันออกติดกับ อ.ชานุมาน ทางโรงพักได้กำหนดการให้บริการประชาชนไว้พร้อมเช่นกัน พ.ต.ท.เจน กล่าวว่า วิธีการทำงานของตำรวจไกลปืนเที่ยง จะเน้นสามด้านคือ สร้างสังคมสงบ สร้างเศรษฐกิจดีปากท้องคนหายจนและให้ความรู้ด้านกฎหมายหรือการเมืองการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแก่ประชาชน ตำรวจเองก็ต้องอยู่สังคมได้อย่างมีสุข คนในสังคมรักตำรวจ สภ.โพนทองจะลงพบปะชุมชนทุกวันอาทิตย์ตามตลาดนัดหรือหากมีเวทีประชุมประชาคม ผู้ใต้บังคับบัญชาหรือครอบครัวตำรวจต้องทำเศรษฐกิจพอเพียงปลูกผักเลี้ยงสัตว์ไว้ทำอาหาร ตำรวจต้องเป็นตัวอย่าง สร้างอาชีพเสริมในเวลาว่าง เป็นการลดรายจ่ายในครัวเรือนสุดท้ายตำรวจต้องเรียนรู้กฎหมายใหม่ที่รัฐบาลประกาศใช้ นำไปบอกกล่าวแก่ประชาชน เมื่อประชาชนมีความรู้ด้านกฎหมายหรือวิถีการเมืองการปกครองที่ถูกต้อง ประชาชนย่อมไม่ไปกระทำความผิดหรือละเมิดผู้อื่น
“ผมในฐานะตำรวจ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” จะเข้าพบผู้นำในชุมชนทุกระดับทั้งที่เป็นข้าราชการประจำ และที่เป็นนักการเมืองในท้องถิ่น เพื่อประสานการทำงาน ให้ความร่วมมือ รับคำติชม ข้อเสนอแนะโดยตำรวจทุกนายในโรงพักตำบลโพนทอง จะพร้อมให้บริการแก่ประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ เปิดเผย สามารถติดต่อได้ ประชาชนสามารถโทรหาตำรวจได้ภายใน 24 ชั่วโมง เป็นสายด่วนคนฮักแพงในเขตรอยต่อการใช้เฟสบุ๊ก ใช้ไลน์ สร้างกลุ่มมิตรภาพอันดีงาม สภ.โพนทองพร้อมไปกับยุคสมัย.นายตำรวจมืออาชีพกล่าวทิ้งท้าย

ภาพ/ข่าว มนัส เอมโอด ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ.0935650759//รายงาน

Next Post

อยุธยาซิตี้พาร์ค ปันน้ำใจสู่สังคม รับบริจาคตุ๊กตาเพื่อ

อยุธยาซิตี้พาร์ค ปันน้ำใจสู่สังคม รับบริจาคตุ๊กตาเ […]

You May Like

ข่าวภูธร