รอง.ผบ.ตร.แถลงปฏิบัติการ”สยบไพรรี นักค้า

admin2

รอง.ผบ.ตร.แถลงปฏิบัติการ”สยบไพรรี นักค้าแดนใต้”ยึดทรัพย์ 40 กว่าล้าน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงราย แถลงข่าวผลปฏิบัติการตามยุทธการสยบไพรี ตอน สยบนักค้าแดนใต้ อายัดทรัพย์แล้วร่วม 100 ล้านบาท ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 5 จับยาบ้า 2 คดีของกลางยาบ้าร่วม 6 ล้านเม็ด สืบเนื่องจาก เมื่อเดือนกันยายน2564 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับนายสุไหลหมาน หรือ หมาน หมันหมัด พร้อมของกลางยาบ้า 180,00 เม็ด ในท้องที่ตำบลวังใหม่ อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง เดือนพฤศจิกายน 2564 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับนายฟักรูดิง มะสาแม พร้อมของกลางยาบ้า 220,000 เม็ด ในท้องที่ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยทั้ง 2 คดีเป็นผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายเดียวกัน จากนั้นได้สอบสวนขยายผล จนกระทั่งวันที่ 10มกราคม2565 ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการตามยุทธการสยบไพรี 65/4 จับนายเพาชี อาแวแม พร้อมพวกอีก 3 คน มีการตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อทำการตรวจสอบมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท

วันนี้ 13กพ65 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานแถลงผลการเปิดปฏิบัติการ ตามยุทธการสยบไพรี 65/6 สยบนักค้าแดนใต้ 2 โดยได้มีการระดมกำลังตำรวจ ทหาร ปปส. และเจ้าหน้าที่ DEA ประจำประเทศไทย ปิดล้อมตรวจค้น 30 จุดทั่วประเทศ จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดในเครือข่ายเดียวกันได้อีก 4 คน มีการตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อทำการตรวจสอบเพิ่มอีกเป็นมูลค่าประมาณ 42 ล้านบาทพล.ต.ต.พรศักดิ์ สุสรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 บช.ปส. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ล่าสุดเป็นเครือข่ายบุคคลในครอบครัวที่ค้ายาเสพติดร่วมกัน โดยมีเจ๊เชียงรายเป็นผู้ติดต่อประสานงานกับผู้ผลิตนอกประเทศและผู้ค้าในประเทศ เพื่อลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือลงไปพื้นที่ตอนในและส่งออกไปต่างประเทศ มีเสียงสัมภาษณ์-เสียง1 ขณะที่ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากไปถึงผู้ที่รับจ้างขับรถขนส่งลำเลียงยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ขอให้ตระหนักให้ดีก่อนที่จะตกเป็นเหยื่อ เนื่องจากเมื่อถูกจับกุมแล้ว จะมีความผิดเช่นเดียวกันกับผู้ที่เป็นเจ้าของยาเสพติดซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามตรวจสอบอายัดทรัพย์สินทุกราย

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ 2 คดี คดีแรก วันที่ 8กุมภาพันธ์2565 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และ สภ.บ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จับยาบ้า 3,800,000 เม็ด ที่ซุกอยู่ในรถกระบะมาสด้า ติดแผ่นป้ายทะเบียน บล-4629-ลพบุรี จอดอยู่บริเวณบ่อดินทางเข้าบ้านดาวดึงส์ ตำบลนางแล อำเภอเมืองเชียงราย และคดีที่ 2 วันที่ 7กุมภาพันธ์2565 ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดฯภาค 5 ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่กา อำเภอเมืองพะเยา จับผู้ต้องหา 7 คน พร้อมของกลางยาบ้า 2,000,000 เม็ด หลังจากผู้ต้องหาใช้รถยนต์ 2 คันขับฝ่าด่านตรวจแม่กา อำเภอเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปทันและจับได้ภายในพื้นที่ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา โดยผู้ต้องหา 5 คนถูกจับกุมในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา ส่วนอีก 2 คนเจ้าหน้าที่ติดตามไปจับกุมในท้องที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง

สมคิด อินต๊ะเนตร รายงาน

Next Post

อำเภอพิชัย เปิดงานนมัสการหลวงพ่อโต วัด

อำเภอพิชัย เปิดงานนมัสการหลวงพ่อโต วัดหน้าพระธาตุ […]

ข่าวภูธร