อำนาจเจริญ ศูนย์ปฏิบัติการความมั่นคงและป้องกัน

admin2

อำนาจเจริญ ศูนย์ปฏิบัติการความมั่นคงและป้องกัน ปราบปรามยาเสพติด อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหายาเสพติด วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น.

นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ พร้อม นายภูธเนษฐ์ ทองโท ปลัดอำเภอเมืองอำนาจเจริญ สมาชิก อส ลงพื้นที่ ออกเยี่ยม ครอบครัว นางสุพิษ อรบุตร (มารดา) ประสบ ปัญหาลูกชายติดยาเสพติด ได้เล่าพฤติกรรม ของ นายสถิตย์ อรบุตร ติดยาเสพติด มีอาการทางจิต คลุ่มคลั่ง เอามีดไล่ฟันแม่ และพี่ชาย โดยข่มขู่ว่าจะปาดคอให้ตายทั้งหมดบ้าน และได้ ข่มขู่ ญาติและเพื่อนบ้านระแวกนั้น ทำให้เกิดความหวาดกลัว นอนไม่หลับ กลัวจะมาทำร้าย ชุดปฎิบัติการจึงได้นำตัว ส่งเข้าสู่การบำบัดรักษา ที่ รพ.อำนาจเจริญ
อนึ่งชุดปฎิบัติการได้ลงพื้นที่ปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2565 ถึงต้นเดือนมีนาคม 2566 ดังนี้
โดยได้นำผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตที่ใช้ยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัด นำส่งผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตเข้ารับการบำบัด โรงพยาบาลอำนาจเจริญจำนวน 23 ราย
– ตำบลห้วยไร่ ​5 ราย – ตำบลนาแต้​3 ราย – ตำบลนาผือ​2 ราย – ตำบลนาหมอม้า​2 ราย – ตำบลกุดปลาดุก​1 ราย – ตำบลนาจิก​2 ราย – ตำบลนาวัง​​1 ราย – ตำบลโนนหนามแท่ง 1 ราย – ตำบลนายม ​1 ราย – ตำบลบุ่ง ​3 ราย – ตำบลโนนโพธิ์ 1 ราย – ตำบลไก่คำ 1 ราย
นำส่งผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตเข้ารับการบำบัด รพ.สต. จำนวน 6 ราย – รพ.สต.ห้วยไร่​​2 ราย – รพ.สต.นาแต้​​1 ราย – รพ.สต.นานาผือ​​1 ราย – รพ.สต.นาหมอม้า​​1 ราย
– รพ.สต.นาจิก​​1 ราย และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ได้จับกุมการลักลอบเล่นการพนันไก่ชน ได้ผู้ต้องหา จำนวน 17 คน และเข้าจับกุมการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า มูลค่ากว่า 700,000 บาท

Next Post

กาญจนบุรี - อธิบดีกรมอุทยานลุยเอง สั่งเฮลิค๊อปเตอร์

กาญจนบุรี – อธิบดีกรมอุทยานลุยเอง สั่งเฮลิค๊ […]

ข่าวภูธร