สุโขทัย จัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนฉลองชื่อใหม่”หมอนพระร่วง

admin2

สุโขทัย จัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนฉลองชื่อใหม่”หมอนพระร่วงจังหวัดสุโขทัยมีพื้นที่การปลูกทุเรียนอยู่ในอันดับ 7 ของประเทศ โดยมีพื้นที่ปลูกอยู่บริเวณเชิงเขาของ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีเกษตรกรปลูกทุเรียนถึงแปดพันกว่าไร่ และรายได้รวมจากการขายทุเรียนผ่านพ่อค้าคนกลางหรือล้งต่างๆถึง 500 ล้านบาทต่อปี แต่ยังไม่มีชื่อเฉพาะที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำได้ จึงมีการประกวดการตั้งชื่อทุเรียนขึ้น และคัดเลือกจาก ผู้ส่งชื่อเข้าประกวดจำนวน 514 ราย ได้รับการตัดสินจากคณะกรรมการ และการโหวตผ่านสื่อโซเชียลได้ชื่อเฉพาะทุเรียนสุโขทัยว่า “หมอนพระร่วง

เพื่อเป็นการเพิ่มการจดจำชื่อทุเรียนหมอนพระร่วง ทางจังหวัดสุโขทัยจึงได้จัดให้นักท่องเที่ยวได้ชิมรสทุเรียนหมอนพระร่วงด้วยการจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน และผลไม้ของดีศรีสัชนาลัย เช่นเงาะและมังคุด โดยมีนางสาวพัชรอร วงศ์กำแหง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานเทศกาลบุฟเฟ่ต์หมอนพระร่วง และมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศการประกวดตั้งชื่อทุเรียน คือนางสาวขนิษฐา บัวป้อม ผู้ชนะเลิศการประกวดตั้งชื่อทุเรียนสุโขทัย ชื่อว่า“หมอนพระร่วง” รับรางวัลเป็นเงินสด 10000 บาท พร้อมที่พักโฮมสเตย์ 2 ที่
อีกทิ้งถือโอกาสนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว อ.ศรีสัชนาลัย ในวันหยุด และผู้ที่นิยมทานทุเรียนได้ลิ้มรสทุเรียนหมอนพระร่วง จัดเป็นบุฟเฟ่ต์ทุเรียนเสริฟมาเป็นโตกผลไม้ มีทั้งทุเรียน“หมอนพระร่วง” ที่แกะมาเป็นพลู ข้าวเหนียวทุเรียนที่คว้านเม็ดและใส่ข้าวเหนียวเป็นไส้แทน และทีเด็ดคือบิงซูทุเรียน ที่ราดซ๊อสทุเรียน หวาน เย็น ฉ่ำ นุ่มลิ้น พร้อมทั้งเงาะ และมังคุดที่ทานได้ไม่อั้น ในราคาหัวละ 299 บาท สำหรับบุฟเฟ่ต์ทุเรียน จัดระหว่างวันที่ 14 -17 กรกฎาคม 2565 ที่ไร่สานฝัน ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หรือโทร.จองได้ที่ 0819533037
ด้านนางชุติมา นาคง เจ้าของไร่สานฝันกล่าวว่าทุเรียนหมอนพระร่วง จะมีรสชาติไม่หวานมาก เนื้อเหนียว และกลิ่นไม่แรง เป็นทุเรียนที่ใช้น้ำฝนจากธรรมชาติ เพราะปลูกตามลักษณะภูมิประเทศที่เป็นเชิงเขา ลาดเอียง ราคาขายกิโลละ100-120 บาท ซึ่งปีนี้มีทุเรียนหมอนพระร่วง มีผลผลิตมาก สามารถสร้างรายได้ให้ชาวสวนได้ดี นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาหาซื้อทุเรียนหมอนพระร่วง ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคมนี้ จึงอยากจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ได้มาสัมผัสกลิ่นอายของชาวสวนทุเรียนหมอนพระร่วง ชิมผลไม้สดใหม่ พักโฮมสเตย์ของชาวสวน ที่มีการร่วมตัวกันมากกว่า 50 หลัง ใน ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

Next Post

สุโขทัย-แตรวง หัวหมู เป็ด ไก่ ผลไม้ ยกถวายชุดใหญ่

สุโขทัย-แตรวง หัวหมู เป็ด ไก่ ผลไม้ ยกถวายชุดใหญ่ […]

ข่าวภูธร