อยุธยา บริษัท ทีแอลที คอนซัลแตนส์ จำกัด ประชุม

admin2

อยุธยา บริษัท ทีแอลที คอนซัลแตนส์ จำกัด ประชุม Zoom Meeting รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ต่อขอบเขตแนวทางการศึกษา จัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ท่าเทียบเรือแสงฟ้า
บริษัท ทีแอลที คอนซัลแตนส์ จำกัด (บริษัทที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม) ประชุม Zoom Meeting รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 ต่อขอบเขตและแนวทางการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการท่าเทียบเรือ แสงฟ้า ของบริษัท แสงฟ้าโปรดักส์ จำกัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลปากท่า อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีรัศมีศึกษา 5 กิโลเมตร จากขอบเขตพื้นที่โครงการ ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของ อำเภอท่าเรือ อำเภอนครหลวง อำเภอภาชี และอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี
เวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2565 นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ มอบหมายให้ นางสาวโสภา กองเนตร ปลัดอาวุโสอำเภอท่าเรือ เป็นประธานเปิดการประชุม Zoom Meeting รับฟังความคิดเห็นของประชาชน (ครั้งที่ 1) ต่อขอบเขตและแนวทางการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการท่าเทียบเรือ แสงฟ้า ของบริษัท แสงฟ้าโปรดักส์ จำกัด โดยมี คุณเนตรชนก ต๊ะปินตา ผู้ชำนาญการสิ่งแวดล้อม ของบริษัท ทีแอลที คอนซัลแตนส์ จำกัด ได้นำเสนอรายละเอียดโครงการ ขอบเขตการศึกษา แนวทางการศึกษา และเหตุผลความจำเป็นในการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการท่าเทียบเรือแสงฟ้า ของบริษัท แสงฟ้าโปรดักส์ จำกัด ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบ และได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ซักถามและเสนอข้อคิดเห็นต่างๆ โดยมีคุณทศพล สุธาสิริทรัพย์ คุณอนุสรา แก้วทองดี และคุณประชัน อินสุวรรณ ซึ่งเป็นผู้แทนของบริษัท แสงฟ้าโปรดักส์ จำกัด ร่วมชี้แจงตอบประเด็นคำถาม ในเวทีการประชุมรับฟังความคิดเห็นฯ ซึ่งมี นายสุพัฒน์ พิชัยกรศิลป์ นายก อบต.ปากท่า นายสุเทพ มงคลถิ่น นายก อบต.ศาลาลอย นายสุรศักดิ์ คำมณี กำนันตำบลศาลาลอย อ.ท่าเรือ นายธีระพล พวงทอง นายก อบต.แม่ลา อ.นครหลวง หน่วยงานราชการระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กลุ่มพื้นที่อ่อนไหวในพื้นที่ศึกษา (ชุมชนโรงเรียน สถานพยาบาล ศาสนสถาน) รวมถึงประชาชนผู้สนใจโครงการฯ โดยรูปแบบการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในครั้งนี้ ประกอบด้วย ประชุมในพื้นที่ จำนวน 13 เวที การจัดประชุมกลุ่มย่อยไม่เกิน 100 คน การประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในระบบ Zoom Meeting
คุณเนตรชนก ต๊ะปินตา ผู้ชำนาญการสิ่งแวดล้อม กล่าว่า กิจกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1ต่อขอบเขตและแนวทางการศึกษา และจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ของโครงการท่าเทียบเรือแสงฟ้า พร้อมทั้งรับฟัง เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้เสียเพื่อ นำมาผนวกกับแนวทางการศึกษาและจัดทำการรายงานฯ ให้ครอบคลุมและเหมาะสมแต่เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา – 2019 (COVID-19) ในปัจจุบัน ทำให้รูปแบบของการจัดกิจกรรมการรับฟังความคิดเห็น จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนให้มีความเหมาะสม และสอดคล้องกับประกาศสำนักงานนโยบาย และแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) คำแนะนำต่อแนวทางการมีส่วนร่วมของประชาชน ในกระบวนการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา – 2019 (COVID-19) ลงวันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2563 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่บริษัทฯ
สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Next Post

เทศบาลเมืองเบตง จัดกิจกรรม " ร่วมใจพัฒนาคลอง

เทศบาลเมืองเบตง จัดกิจกรรม ” ร่วมใจพัฒนาคลอง […]

ข่าวภูธร