น่าน มันมาแล้วหลังจากฝนตกหนักสะสมทำให้เกิด

admin2

น่าน มันมาแล้วหลังจากฝนตกหนักสะสมทำให้เกิด น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอสองแคว เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00 น. นายจำรัส อินแก้ว รกน.หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลางได้รับรายงานว่าได้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอสองแคว หลังจากได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอสองแคว โดยที่บริเวณถนนด้านหน้าโรงพยาบาลสองแคว อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน เกิดเหตุน้ำป่าพัดพาเอาเศษไม้และดินโคลนลงมาบนท้องถนนจนต้องปิดการจราจรชั่วคราว และทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนประชาชน ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 2 หลัง 1. บ้านนายชาญชัย มีบุญ บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 2 ตำบลนาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน ความเสียหายประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน เครื่องสับมันสำปะหลัง จำนวน 1 เครื่อง อุปกรณ์ทางการเกษตรและกำแพงบ้าน

2. บ้านนายสวัต เปือคำ บ้านเลขที่ 118 หมู่ที่ 2 ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน ความเสียหายประกอบด้วย อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ทางการเกษตร ไม่มีผู้ได้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งทางอำเภอสองแคว และองค์บริหารส่วนตำบลนาไร่หลวง ได้เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย

ในขณะเดียวหมวดทางหลวงสองแคว ได้ออกตรวจสอบสถานการณ์ดินสไลด์ที่ทางหลวงหมายเลข 1097-0100 ตอน เชียงกลาง – หางทุ่ง ที่ กม.20+000-กม.20+400 ด้านขวาทาง เป็นช่วงๆ พื้นที่บ้านถ้ำเวียงแก ต.นาไรหลวง อ.สองแคว จ.น่าน พิกัด 1097
https://maps.app.goo.gl/b54QAtjfhKKxH8Qy7 ได้เข้าพื้นที่มาทำความสะอาดบริเวณถนนแล้ว และไดเกิดเหตุดิน ด้าน back slope ขวาทาง สไลด์ปิดทับรางระบายน้ำ รถสามารถผ่านได้ ทางเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงสองแคว ได้นำกรวยยางไปวางบนผิวทางการจราจรสามารถใช้ได้ตามปกติ

ส่วนทางด้าน บ้านบ่อก๋วง ตำบลบ่อเกลือใต้ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ประกาศเตือนภัยระดับสีแดง เนื่องจากฝนตกสะสมในพื้นที่ รอบ 12 ชั่วโมงสูงถึง 211 มิลลิลิตร บางส่วนมีน้ำป่าไหลหลากผัดเอาเศษกิ่งไม้ไหลตามน้ำมาโดยปัจจุบันน้ำจากทั้งอำเภอสองแควและอำเภอบ่อเกลือได้ไหลมารวมกันที่อำเภอทุ่งช้างโดยมีปริมาณน้ำมากและไหลเชี่ยวกราก แต่ยังไม่ล้นตลิ่ง ในขณะเดียวกันระดับน้ำน่านที่สะพานบ้านปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน กำลังเพิ่มระดับขึ้นหลังจากที่มีฝนตกตลอดทั้งคืนสายเหนือ โดยจากการสอบถามข้อมูลไปยังป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน รายงานว่าปัจจุบันสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนความเสียหายเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายและกำลังเร่งสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น โทร. 084-8084888

Next Post

จ.มุกดาหาร วันพุธ ที่ 15 มิถุนายน 2565 นำโดย ร้อย

จ.มุกดาหาร วันพุธ ที่ 15 มิถุนายน 2565 นำโดย ร้อยต […]

You May Like

ข่าวภูธร