จับหนุ่มเมียนมาควงมีดชิงทรัพย์ร้านเซเว่นกลางเมือง

admin2

จับหนุ่มเมียนมาควงมีดชิงทรัพย์ร้านเซเว่นกลางเมืองแม่สาย วันที่ 19มีค65 พตอ.มานพ เสนากุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยตำรวจ สภ.แม่สาย ควบคุมตัวนายกร ไม่มีนามสกุล อายุ 25 ปี เชื้อชาติไทใหญ่และสัญชาติเมียนมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเมื่อช่วงเวลา 03.00น.ของคืนที่ผ่านมา นายกรได้ไปก่อเหตุควงมีดปลายแหลมเข้าไปจี้ชิงทรัพย์จากพนักงานร้านสะดวกซื้อ (7-11) บริเวณตลาดเวียงหอม ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยพนักงานได้ส่งเงินสดให้ไปจำนวนประมาณ 2,000 บาท
พตอ.มานพ เสนากุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พตอ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก. สภ.แม่สาย นำทีมชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด ข้อมูลบุคคลท้องถิ่นและภาพจากเฟซบุ๊กผู้ต้องสงสัย ซึ่งเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าตรงกันหลายอย่าง เช่น ดวงตา ใบหน้า รองเท้า ฯลฯ เจ้าหน้าที่จึงทราบเส้นทางหลบหนีและรูปพรรณของคนร้าย เวลา 09.00 น.ของวันนี้ จึงตามไปจับกุมตัวนายกรผู้ต้องหาได้ภายในห้องพักเลขที่ 97/2 หมู่ 11 ตำบลแม่สาย
ผลการสอบสวนนายกรผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อดังกล่าวจริง โดยอาศัยช่วงดึกไม่มีผู้คนเป็นเวลาลงมือ ได้เงินมาจำนวน 1,600 บาท หลังก่อเหตุนำมีดและเสื้อผ้าชุดเดิมไปทิ้งบริเวณคลองชลประทานใกล้ร้านที่ก่อเหตุแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่เพื่ออำพรางตัว เจ้าหน้าที่จึงให้นำไปดูจุดที่ทิ้งแล้วนำมาเป็นของกลาง
พตอ.มานพ เสนากุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ฝากถึงเจ้าของร้านสะดวกซื้อ ร้านทอง หรือสถานประกอบการต่างๆ ด้วยว่า หากเกิดเหตุแล้วขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอความร่วมมือให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะได้ติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว และที่สำคัญอยากให้เจ้าของห้างร้านสถานประกอบการต่างๆ ติดตั้งวงจรปิดไว้เพื่อเป็นการป้องปรามการเข้าไปลงมือของคนร้าย ซึ่งภาพวงจรปิดจะเป็นหลักฐานนำไปสู่การติดตามจับกุมคนร้ายได้เป็นอย่างดี

Next Post

เชียงราย เดินลอบเข้าเมือง แถมพกยาบ้ามาด้วย ผา

เชียงราย เดินลอบเข้าเมือง แถมพกยาบ้ามาด้วย ผาเมือง […]

ข่าวภูธร