พะเยา – เพลิงกระหน่ำบ้าน- รถยนต์ วอดเป็นจุล

admin2

พะเยา – เพลิงกระหน่ำบ้าน- รถยนต์ วอดเป็นจุล ขณะที่เจ้าของออกไปงานแต่งต่างจังหวัดแต่เช้ามืด วันที่ 11 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 16.30 น. สถานีตำรวจอำเภอภูซาง จ.พะเยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณบ้านร้องเชียงแรง ม.2 ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา จึงแจ้งไปยังสถานีดับเพลิง อบต.เชียงแรง ,อบต.ภูซาง ,เทศบาลสบบง เพื่อให้นำรถดับเพลิงออกช่วยดับไฟ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนางทองใบ จอมคำ อายุ 56 ปีเลขที่ 56 ม.2 ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา ไฟไหม้อย่างรุนแรงบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงและโหมกระหน่ำรวดเร็ว ชาวบ้านต่างพากันมาช่วยขนของและใช้น้ำดับไฟ โดยมีรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน เข้าช่วยระดมฉีดน้ำกันอย่างเต็มที่ ในขณะที่เกิดเหตุ ไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้าน เนื่องจากทางเจ้าของบ้านได้เดินทางไปงานแต่งงานของหลานชายที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันนี้
ด้าน นางบัวลอย จตุนาม ส.อบต.เชียงแรง ผู้พบเห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก เผยว่า ตนกำลังออกปฏิบัติหน้าที่นำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้ผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่มีบ้านใกล้ละแวกที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นมีควันลอยโพยพุ่งขึ้นบนฟ้าหนาทึบผิดปกติและได้โทรศัพท์ไปแจ้งทาง อบต.เชียงแรง หน่วยงานต่างๆให้มาช่วยเหลือทันที
ด้าน นายสุพจน์ วงค์ใจ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.เชียงแรง กล่าวว่า คาดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จุดต้นเพลิงเป็นชั้นบนของบ้านแล้วทำให้ไฟลุกลามไม้ทั่วทั้งหลัง เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่อาศัยจึงทำการดับไฟไว้ได้ไม่ทันท่วงที ขณะนี้ตนเองได้แจ้งไปยังเจ้าของบ้านให้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
สำหรับความเสียหายพบว่ามีรถยนต์กะบะแค็ปสีเขียว ยี่ห้ออิซูซุ หมายเลขทะเบียน บท 6043 พะเยา และเครื่องมือการเกษตรอีกจำนวนหนึ่ง ค่าเสียหายเบื้องต้นยังประเมิณไม่ได้ เพราะยังต้องเจ้าของบ้านเข้ามาตรวจดูทรัพย์สินที่เสียหายต่อไป ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาทำการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง
(ภาพข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ, ชาริต หอมนาน )

Next Post

จังหวัดอำนาจเจริญจัดงานวันออมทรัพย์เพื่อ

จังหวัดอำนาจเจริญจัดงานวันออมทรัพย์เพื่อการผลิตครบ […]

ข่าวภูธร