ศูนย์ข่าวมุกดาหาร  ตำรวจน้ำมุกดาหาร ยึดเคตามีน

admin2

ศูนย์ข่าวมุกดาหาร  ตำรวจน้ำมุกดาหาร ยึดเคตามีน 69 กก. มูลค่า 27 ล้านบาท ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายน้อย เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 โดยการนำของ พ.ต.อ.พยงศ์ เอี่ยมสกุล ผู้กำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ ผกก.10 บก.รน.ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขนยาเสพติด เข้ามาในพื้นที่บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พงษ์พิพัฒน์ บูรณะบัญญัติ สว.ส.รน.3กก.10 บก.รน.ตำรวจน้ำมุกดาหาร สนธิกำลังกับฝ่ายความมั่นคง วางแผนนำกำลังดักซุ่ม สังเกตการณ์อยู่ตามจุดต่างๆ ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. พบมีเรือยนต์หางยาววิ่งมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านโดยมีชาย 2 คนนั่งมาในเรือ คนหนึ่งขับเรือและอีกคนนึงนั่งมาในเรือ มาจอดเทียบท่าริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายน้อย หมู่ที่ 11 ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร
หลังจากนั้นทั้งสองคนได้ช่วยกันยกสิ่งของบางอย่างลักษณะเป็นกระสอบสีดำ จากเรือขึ้นมาวางไว้บนฝั่ง เสร็จแล้วรีบลงเรือขับออกไปยังฝั่ง สปป.ลาวอย่างรวดเร็ว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่เกือบชั่วโมง เพื่อรอคนมารับของดังกล่าว แต่ไม่พบบุคคลใดมาแสดงตนเป็นเจ้าของ

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบกระสอบสีดำวางอยู่จำนวน 2 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติด เคตามีน จึงได้นำไปตรวจนับ ที่กองกำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำมุกดาหาร รวมตรวจนับทั้งหมดได้จำนวน 69 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม แต่ละถุงประทับตราคิวอาร์โค้ดไลน์ และตัวอักษร AAA น้ำหนักรวมประมาณ 69 กิโลกรัม มูลค่า 27 ล้านบาท โดยเคตามีนจำนวนดังกล่าวมีจุดหมายปลายทางพื้นที่ตอนในของประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดยาเสพติด เคตามีน ดังกล่าวไว้เป็นของกลาง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย 092-5259-777

Next Post

พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร รอง ผอ.รมน.จังหวัด ม.ห. ท รอ

พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร รอง ผอ.รมน.จังหวัด ม.ห. ท รอ […]

ข่าวภูธร