กาญจนบุรี – จัดกิจกรรม ปั่นทางไกลตามรอย

admin2

กาญจนบุรี – จัดกิจกรรม ปั่นทางไกลตามรอยอารยธรรมทราวดี ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และอารยธรรมทราวดี วันนี้ 20 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทร โยค ได้ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม”ปั่นทางไกลตามรอยอารยธรรมทราวดี 2: เส้นทางกาญจน บุรี-ราชบุรี ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอารยธรรมทราวดี โดยมีนางสาวเสริมสุข ประกฤติภูมิ หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์กล่าวต้อนรับ นายสมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 7 อพท.7 กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมดังกล่าว นอกจากนี้ยังมี นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย สำนักงานกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางสาวอรุณณภา พาณิชจรูญ คุณหวานหวาน ดาราสาวหน้าหวาน เจ้าของฉายานางฟ้านักปั่น และนักปั่นจักรยานจำนวน 400 คน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายสมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการสำนัก งานพื้นที่พิศษ7 อพท.7 กล่าวว่า กิจ กรรม ปั่นทางไกลตามรอยทวารวดี ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอารยธรรมทวารวดี โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงเพื่อสร้างการรับรู้ของอารยธรรมทวารวดีเป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไปผ่านการ เดินทางด้วยจักรยานและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยวและเกิดเส้นทางการท่องเที่ยว โดยจักรยานในพื้นที่พิเศษ7 และกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1การจัดกิจ กรรมครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้น 3 เส้นทาง ใน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี และสุพรรณบุรีนางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จัดกิจกรรม ปั่นทางไกลตามรอยอารยธรรมทราวดี ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และอารยธรรมทราวดี นี้ก็เป็นของกลุ่มท่องเที่ยวภาคกลาง ประกอบด้วยกาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี ระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาสถาการณ์โควิด 19 เราก็ไม่สามารถจัดกิจกรรมที่รวมพลมากๆ ได้ ช่วงนี้โควิด ก็คลี่คลายแล้ว และการตั้งงบประมาณประจำปี 2564 เราก็จะสามารถมาจัดทำโครงการการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดกันได้แล้ว

และการปั่นจักรยานในครั้งนี้ ก็เป็นสนามที่สอง จากกาญจนบุรี ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวโกสินารายณ์ จังหวัดราชบุรี ระยะทาง 92 กิโลเมตร จากการพูดคุยกับนักปั่นจักรยานกว่า 400 ชีวิต จากทั่วประเทศทุกคนบอกว่าชื่นชอบโครงการนี้มาก จะมีความสุขจากการปั่นจักรยานในครั้งนี้มากๆ ได้มีการเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ตามรายทางไปด้วยก่อให้เกิดความรับรู้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของแต่ละจังหวัดบนเส้นทาง และนักปั่นเหล่านี้จะได้นำกลับไปบอกเพื่อนๆ ในโซน 3 จังหวัดนี้ต่อไป

สำหรับสถานการณ์ในการปั่นจักรยานครั้งนี้ก็ได้ปฏิบัติตามหลักของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด นักปั่นทุกคนมีการตรวจ NTK ทุกคนก่อนลงทำกิจกรรม ขณะนี้ มีการเว้นระยะห่าง โดยเฉพาะอาหารได้จัดเป็นชุดให้แก่นักปั่นอย่างเรียบร้อย มีหน่วยงานที่คอยดูแลนักปั่นไปตลอดเส้นทาง หากพบว่าท่านใดมีอุณหภูมิเกินกำหนดก็จะมีหน่วยปฐมพยาบาลเข้าไปดูแลทันที[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=eXE46GpWIkk[/embedyt]

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Next Post

กาญจนบุรี – สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง

กาญจนบุรี – สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพร […]

You May Like

ข่าวภูธร