กาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเปิด

admin2

กาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเปิดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2565 ในรูปแบบ New Normal ประจำปี 2565 ในรูปแบบ New Normal ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย โดยมีการแสดง แสง เสียง สุดอลังการ ชื่อชุดการแสดง สมเด็จพระนเรศวรวีรกษัตรา มหาราชากู้แผ่นดิน เข้าชมฟรี พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ชิม ช้อปผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนมากมาย ในรูปแบบ New Normal วันนี้ 18 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานการแสดง แสง สี เสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2565 พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายชำนาญ ชื่นตา นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน

จังหวัดกาญจนบุรี โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 18 ถึง 27 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้พสกนิกรชาวไทย ได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย และตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวและประชาชนทุกเพศทุกวัยเพื่อสืบทอดวัฒนธรรมสู่คนรุ่นหลังพร้อมทั้งยังเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่เพิ่มขึ้น

ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ได้มีการจัดแสดง แสง เสียง ชื่อชุดการแสดง สมเด็จพระนเรศวรวีรกษัตรา มหาราชากู้แผ่นดิน จำลองเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ในช่วงสำคัญที่สะท้อนถึงวีรกรรมและความเสียสละของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและแสดงวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นในสมัยนั้นด้วย มีรอบการแสดงระหว่างวันที่ 18 ถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 5 รอบ เวลา 19.00 น. เวลาการแสดง 40 นาที

ผู้เข้าชมจะต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงสำหรับชาวไทย หรือพาสปอร์ตสำหรับชาวต่างชาติ พร้อมทั้งแสดงหลักฐานได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 จะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ATK มาแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง และต้องผ่านจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และขอความร่วมมือไม่นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปชมการแสดง
นอกจากนี้ ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การแสดงนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ กิจกรรมนันทนาการต่างๆ ทั้งการแสดงมหรสพ แสดงการจำหน่ายสินค้าชุมชนให้เลือกซื้อมากมายอีกด้วย สำหรับผู้เข้าร่วมงานจะต้องผ่านจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=ryHeKWNkRNA[/embedyt]
ปรีชา ไหลวารินทร์ / รายงาน กาญจนบุรี

Next Post

สุโขทัย-หนีไม่รอดอดีตเจ้าอาวาสทำตัวเป็นมารศาสนาลัก ขโมยของวัดขายร้านรับซื้อของเก่า

สุโขทัย-หนีไม่รอดอดีตเจ้าอาวาสทำตัวเป็นมารศาสนาลัก […]

You May Like

ข่าวภูธร