แพร่ สิ้นเวร หมดกรรม พระสมชาย แห่งวัดป่า

admin2

แพร่ สิ้นเวร หมดกรรม พระสมชาย แห่งวัดป่ามะขาม ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัยฯมรณภาพในกุฏิ หลังอาพาธมานาน เกิดแก่เจ็บตาย เป็นสิ่งที่หลีกหนีไม่ได้ เมื่อเวลา 10.05 น. วันที่ 22 มกราคม 2565 ทางสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ รับแจ้งจาก ตำรวจสภ.เด่นชัย ว่า มีพระมรณภาพอยู่ในกุฏิวัดป่ามีชัยชนะ หรือชาวบ้านเรียกวัดป่ามะขาม ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ อยู่ตรงข้ามวิทยาลัยเกษตรฯแพร่ หลังจากได้รับแจ้งทางสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญจัดรถพร้อมเจ้าหน้า ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุวัดป่ามะขาม ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พบผู้เสียชีวิต ชื่อ พระสมชาย ทวนสุวรรณ อายุ 55 ปี ซึ่งเคยเรียกใช้บริการอยู่บ่อยครั้ง ให้ไปส่งที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เนื่องด้วยมีโรคประจำตัวหลายชนิด และอาพาธมาเป็นเวลานานหลายปี ท่านได้มาจำวัดอยู่ที่นี่ อยู่ร่วมกับพระอีก 2 รูป

จากการสอบถามทางพระทราบว่า เมื่อวานตอนในเช้าได้นำข้าวไปถวายให้พระสมชาย ตามปกติ ได้เรียกท่าน เหมือนได้ยินเสียงตอบรับ จึงเดินกลับไปที่กุฏิ และมาเช้าวันนี้ก็ได้นำอาหารไปถวายอีก แต่สัวเกตเห็นอาหารและข้าวของที่นำไปถวายเมื่อวานยังอยู่ครบเหมือนเดิม เหมือนไม่ได้ฉันท์แต่อย่างใด จึงชักเอะใจสงสัยว่าทำไมพระสมชายจึงไม่ออกมาฉันท์ข้าวปลาอาหาร ส่วนประตูกุฏิล๊อคอีกต่างหาก จึงดูทางหน้าต่างจึงเรียกแต่ไม่ตอบรับแต่อย่าใด จึงแจ้งทางตำตวจสภ.เด่นชัยและกู้ภัยมาดู และพบว่า พระสมชายท่านได้มรณภาพแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบให้สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ นำร่างของพระสมชาย ทวนสุวรรณ ส่งชันสูตรที่รพร.เด่นชัย ตามขั้นตอนและดำเนินการต่อไป ซึ่งจากเรื่องดังกล่าวอชาวบ้านในละแวกนั้น จะทราบดีว่า ทางพระสมชายฯ มีอาการอาพาธมาเป็นเวลานานและจะเห็นรถกู้ภัยของสมาคมเด่นชัยร่วมบุญ นำส่งโรงพยาบาลยุพราชเด่นชัยบ่อยครั้งมากชาวบ้านยกมือ สาธุ สิ้นเวรสิ้นกรรมเสียที “เกิดแก่เจ็บตาย” เป็นสิ่งที่หลีกหนีไม่ได้

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่

Next Post

อนุทินเยือนถิ่นผู้นำฝ่ายค้าน ลั่น ไม่หวั่นอภิปราย

อนุทินเยือนถิ่นผู้นำฝ่ายค้าน ลั่น ไม่หวั่นอภิปรายไ […]

You May Like

ข่าวภูธร