จ.ยะลา หน่วยกำลังในพื้นที่อำเภอเบตงคุมเข้มเส้น

admin2

จ.ยะลา หน่วยกำลังในพื้นที่อำเภอเบตงคุมเข้มเส้นทางเข้า-ออกประเทศเพื่อนบ้านหลังนราธิวาสเกิดเหตุระเบิด ยะลา – หน่วยกำลังในพื้นที่อำเภอเบตงคุมเข้มหลังชุดปฏิบัติการBRN ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู รับการประชุม คณะพูดคุยสันติสุข ของรัฐบาลไทย กับขบวนการบีอาร์เอ็น 2 จุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 นาย เมื่อวันที่ 21 พ.ค.67 ที่จุดตรวจ จุดสกัด ไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา จนท.ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 ตำรวจภูธร สภ.เบตง เจ้าหน้าที่ อส.เมืองเบตง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อทำการตรวจค้นบุคคลที่มีหมายจับเพื่อป้องกันการหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านภายหลังก่อเหตุ และการตรวจสอบเครื่องกระสุน อาวุธปืน วัตถุระเบิด และสิ่งผิดกฎหมาย ทุกชนิด ที่อาจจะมีการลักลอบนำเข้ามายังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านทางด่านพรมแดนเบตง ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ มีการคุมเข้มตลอดแนวชายแดนประเพื่อนบ้าน ภายหลังเกิดเหตุความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้มีรายงานจากหน่วยข่าวความั่นคงผลจากการซักถามอดีตสมาชิก พูโลและยังเป็นสมาชิกพูโล G5 (รูปสัญลักษณ์ 5 ดาว) ที่ยอมรับว่าได้ผ่านการสาบานตนหรือ ซูมเปาะ ที่ประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้ง เรียนการประกอบระเบิด ที่ประเทศเพื่อนบ้านโดยใช้เวลาเรียนเพียง 2 สัปดาห์ โดยมีคนสอน คือ นายรุสลัน ยามูแรแน (อาเยาะลัน) ภายหลังจากการเรียนทำระเบิด(จบคอร์ส) ก็กลับมาทำระเบิดที่ จ.นราธิวาส โดยได้ทำการสั่งซื้อ โซเดียมไนเตรท จำนวน 1 ถุง/25 กก.ราคา 1,400 บาท น้ำตาลทราย,ตะปู, เชื้อปะทุ แก๊ป สาย, ชุดตั้งเวลา และตัดเหล็กเส้นเพื่อที่จะนำไปใช้เป็นสะเก็ดระเบิดในการก่อเหตุ
ขณะที่หน่วยข่าวความมั่นคงได้มีการแจ้งเตือน และกำชับ ย้ำเตือนทุกหน่วยให้เพิ่มความเข้ม ระมัดระวังในทุกภารกิจ โดยเฉพาะที่ตั้งหน่วย โดยจัดให้มีเวรยาม ประจำหอสูง ชุด ชป.จู่โจม ให้มีความพร้อม ตลอด 24 ชม. หากถูกโจมตีต้องสามารถตอบโต้ได้ทันที ภายหลังสืบทราบมาว่ากลุ่มขบวนการBRN ได้ให้สมาชิกกลุ่มหน้าขาว ที่พึ่งผ่านการฝึก ทำการสร้างสถานการณ์เพื่อทดสอบจิตใจทำการก่อกวนในห้วงมีการประชุม คณะพูดคุยสันติสุข ของรัฐบาลไทย กับขบวนการบีอาร์เอ็นและในห้วงมีการรับสมัคร สว.เพื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

Next Post

จ.เชียงใหม่ ผาเมืองแถลงทหารม้าปะทะเดือดก่อนรุ่ง

จ.เชียงใหม่ ผาเมืองแถลงทหารม้าปะทะเดือดก่อนรุ่งยึด […]

You May Like

ข่าวภูธร