ยะลา อุทาหรณ์ลืมปิดแก๊สทำอาหาร ไฟไหม้ครัวลาม

admin2

ยะลา อุทาหรณ์ลืมปิดแก๊สทำอาหาร ไฟไหม้ครัวลามหวิดวอดทั้งหลัง ยะลา – เบตง ไฟไหม้บ้าน โชคดีเจ้าหน้าที่เร็ว ดับไฟได้อย่างรวดเร็วไม่ลามไปยังบ้านข้างเคียง หวิดวอดทั้งหลัง โชคดีเจ้าหน้าที่คุมเพลิงไว้ได้ทัน สายวันนี้ 12 พ.ค. 66 ร.ต.อ.มนตรี เพชรนวลน้อย รองสว.(สอบสวน) สภ.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 107/2 หมู่ 1 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา จึงประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมิองเบตง และองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม เจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.อำเภอเบตง
โดยจุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ได้กันชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องออก และทำการปิดถนนไม่ให้รถสัญจรผ่าน พร้อมทั้งลากสายยางฉีดน้ำบริเวณชั้นล่าง ส่วนชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ลากสายยางระดมฉีดน้ำ เร่งดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ชาวบ้านที่มุงดูต่างโล่งอก หากเจ้าหน้าที่มาช้ากว่านี้ คาดว่าคงเกิดความเสียหายเป็นอย่างมากเนื่องจากบริเวณดังกล่าว มีบ้านส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้เก่า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและมีหญ้าแห้งจากอากาศเป็นเชื้อเพลิงให้ลามไปยังบ้านข้างเคียงเป็นอย่างดี
จากการสอบถามนางปติมา คีตะโสภณ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านทราบว่า ช่วงเกิดเหตุได้ต้มไก่ไว้บนเตาแก๊ส และได้ออกไปทิ้งขยะ ต่อมามีเพื่อนบ้านมาบอกว่าที่บ้านไฟไหม้ ตนจึงรีบกลับมาก็พบว่าเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันดับไฟอยู่ ส่วนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า อยู่บริเวณหน้าบ้านก็เห็นมีควันจำนวนมากลอยออกมาจากด้านหลังบ้านของบ้านหลังนี้ จึงได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว
ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคงเกิดจากแก๊สที่อุ่นอาหารจนแห้ง และได้เกิดความร้อนลุกไหม้จากเตาแก๊สที่อุ่นอาหารแล้วก็ลามไปติดเชื้อเพลิงใกล้เตาแก๊ส เพราะช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านพบไฟกำลังลุกอยู่บริเวณห้องครัว ส่วนความเสียหายภายในบ้านพบข้าวของที่อยู่ภายในบ้านด้านหลังถูกเพลิงไหม้เกือบหมด เสียงสัมภาษณ์นายมะนาเซ คีตะโสภณ พี่ชาย(ผ้าพันหัว) นางปติมา คีตะโสภณ (ใส่แว่นผ้าคลุมดำ) ท้ายคลิป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา
064-126-5593

Next Post

ฝ่ายความมั่นคงยะลายกระดับคุมเข้มเมืองเศรษฐกิจ

ฝ่ายความมั่นคงยะลายกระดับคุมเข้มเมืองเศรษฐกิจ หลัง […]

ข่าวภูธร