น่าน จับอดีตตำรวจกับพวก ขนยาบ้ากว่า 1.1 ล้านเม็ด

admin2

น่าน จับอดีตตำรวจกับพวก ขนยาบ้ากว่า 1.1 ล้านเม็ด
เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 10.30 น. โดย พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผบก.ภ.จว.น่าน
ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน สนธิกำลังชุดปฏิบัติการข่าวกรอง กองกำลังผาเมือง หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มขบวนการ ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนด้าน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จะนำไปส่งให้ผู้ร่วมขบวนการที่ จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้เกาะติดหาข่าวจนทราบว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้ขับรถยนต์เก๋ง 2 คัน ตามทางสายรองเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ จากนั้นได้แวะพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ชุดสืบสวนจังหวัดน่าน ชุดปรามปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 และฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจค้นรีสอร์ทดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบผู้ต้องหาเป็นชาย 3 คน ประกอบด้วย นาย สิริวัฒน์ เต็มคํา อายุ 49 ปี ต.สันมะเด็ด อ.พาน จ.เชียงราย นาย สุวิทย์ โฉมงาม อายุ 32 ปี ต.ป่ามะม่วง อ.เมืองตาก จ.ตาก และ นายธงรบ ธรรมสรางกูร อายุ 43 ปี ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ( อดีตตำรวจ แต่ถูกไล่ออกเพราะถูกจับคดียาเสพติด ติดคุกนาน 20 ปี พึ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ) อยู่ภายในรีสอร์ทดังกล่าว จึงควบคุมตัวไว้พร้อมกับนำตัวมาสอบสวน ซึ่งจากการสอบประวัติพบว่า 1 ใน 3 ผู้ต้องหา
จากนั้นเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นรถยนต์ 2 คัน คือรถเก๋งโตโยต้าสีส้ม ทะเบียน กต 6462 แพร่ และรถเก๋งโตโยต้า สีบรอซ์ ทะเบียน. กค 428 เชียงราย ซึ่งเป็นรถที่บุคคลทั้ง 3 ใช้และจอดอยู่ในรีอสร์ท พบกระสอบฟางบรรจุยาเสพติด ภายในเป็นยาบ้านับรวมได้ 1,100,000 เม็ด (หนึ่งล้านหนึ่งแสนเม็ด) จึงนำผู้ต้องหาและยาเสพติดของกลางส่ง ร.ต.อ.เกียรติ คำคาน พงส. สภ.ท่าวังผา เพื่อขยายผลหาที่มาที่ไปของยาบ้าล็อตนี้ รวมทั้งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

Next Post

อุบลฯทำบุญตักบาตร ตามโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด

อุบลฯทำบุญตักบาตร ตามโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด แต่ง […]

ข่าวภูธร