ตร.สืบภาค 3 สกัดการลำเลียง สารตั้งต้นเตรียมส่ง

admin2

ตร.สืบภาค 3 สกัดการลำเลียง สารตั้งต้นเตรียมส่งออกไปผลิตยาเสพติด เมื่อ 14 ก.ค. 2565 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ. 3 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.สส.ภ.3 สั่งการให้ พ.ต.อ.สิทธิชัย ธัญญบาล ผกก.สืบสวน 2 พ.ต.ท.ไทรัฐ สมฤทธิ์ รอง ผกก. พ.ต.ท.อภิศาล รอง ผกก. จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 2 ซึ่งทราบข่าวมาว่าจะมีการขนสารที่ใช้การการผลิตยาเสพติดจึงได้ทำการสกัดกั้นเครือข่ายขนสารเสพตั้งต้นใช้ผลิตยาเสพติดซึ่งเป็นเครือข่ายระหว่างประเทศ ว่าได้มีการลักลอบขนสารตั้งต้น คาเฟอีน เพื่อใช้ในการผลิตยาบ้า ซึ่งทำการขนย้ายจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทางทิศตะวันออก ลุ่มแม่น้ำโขง ผ่านประเทศไทย ไปยังอีกฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทางตะวันตก ลุ่มแม่น้ำสาละวิน โดยนำเข้าจากทางชายแดน จ.เลย ส่งออกไปทาง อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อผลิตยาบ้า การตรวจยึดครั้งนี้ได้สารคาเฟอีน จำนวน 400 กิโลกรัม หากผ่านไปได้สามารถผลิตยาบ้าได้ประมาณ 5-6 ล้านเม็ด สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 2 ได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มคนร้ายจะทำการลักลอบลำเลียงสารเคมีที่ใช้ในการผลิตยาเสพติด จึงร่วมกันสืบสวนสะกดรอยติดตามจนพบว่ามีกระสอบต้องสงสัย บรรทุกอยู่หลังกระบะ ของรถยนต์กระบะที่เครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวใช้ขับขี่ และกลุ่มบุคคลดังกล่าวกำลังขนถ่ายถุงบรรจุสารเคมีดังกล่าวจากรถคันหนึ่งไปนังอีกคันหนึ่งเพื่อส่งต่อไปยังชายแดน จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ พบ ผงสีขาวที่บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวน กระสอบ แต่ละกระสอบปุ๋ยจะบรรจุกระสอบ

กระดาษ 2 กระสอบ น้ำหนักกระสอบละประมาณ 25 กิโลกรัม รวมทั้งหมด 8 กระสอบปุ๋ยน้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม เป็นสารคาเฟอีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผสมผลิตยาเสพติด ยาบ้า ถ้านำไปผลิตจะได้ยาบ้าประมาณ 5,600 ,000เม็ด และน่าเชื่อว่าเป็นสารควบคุมในการครอบครอง นำเข้า ส่งออก และขนย้าย
โดยตรวจยึดได้จาก 1.นายไกรธัชศรณ์หรือเจมส์ เลี่ยมรัตน์ อายุ 36 ปี 2.นายมนัสวีหรืออาร์ตหรือโข่ง มีพวงพินธุ์ อายุ 25 ปี 3.นายเรวัฒน์หรืออุ้ย แซ่ลิม อายุ 41 ปี 4.นายบุญจันทร์หรือเอก แกรวงษ์ อายุ 39 ปี สถานที่ตรวจยึด ลานจอดรถ ศูนย์การค้าโกลบอลเฮ้าส์ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย นำสิ่งของตรวจยึด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทีมข่าวภูธร ออนไลน์ รายงาน

Next Post

เหยี่ยวข่าวภูธร ศูนย์ข่าวจังหวัดมุกดาหาร จังหวัด

เหยี่ยวข่าวภูธร ศูนย์ข่าวจังหวัดมุกดาหาร จังหวัดปั […]

ข่าวภูธร